Sau khi “xiết nợ” không thành, hơn 2 tấn tiêu được gửi tại trụ sở công an huyện Đăk Đoa để chờ giải quyết. Tại đây, bà đại biểu HĐND huyện đã “phù phép” cho lô hàng này “bay” về một kho chứa hàng khác. Việc “phù phép” này chỉ có bản thân bà Gái và đại diện Chi cục Thi hành án huyện Đăk Đoa chứng kiến.

Sau khi VietNamNet đăng bài “Bà đại biểu HĐND đi xiết nợ nhầm”, ngày 26/2, công an huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai đã vào cuộc giải quyết vụ việc.

Theo ông Hoàng Đình Hòa, Trưởng công an huyện Đăk Đoa, sau khi có báo cáo của Chi cục Thi hành án cho biết số tiêu bà Gái xiết nợ không phải là của bà Tâm nên không thể tiến hành thi hành án; chiều ngày 26/2, công an đã mời các bên liên quan đến tại kho Sơn Oanh để đưa hàng về trụ sở công an huyện. Thế nhưng, do bà Gái bận công việc; ông chủ kho Sơn Oanh đi vắng nên chưa thể đưa số tiêu tranh chấp về được.

Ông Hòa khẳng định: “Công an huyện đã yêu cầu bà Gái phải chở số tiêu đang tranh chấp gửi tại kho Sơn Oanh về trụ sở công an huyện ngay trong chiều 27/2. Nếu bà Gái có hành vi tẩu tán số tài sản trên, công an sẽ xử lý bà Gái tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau khi bà Gái đưa tiêu về, công an sẽ tiến hành giải quyết và trả tiêu lại cho bà Nhung”.

Vợ chồng bà Trần Thị Nhung (ngồi bên phải) vẫn đang mòn mỏi được trả lại số tiêu bị “siết nợ” nhầm.

Công an yêu cầu bà Hà Thị Gái tự chở số tiêu tranh chấp về lại trụ sở công an huyện trong ngày 27/2

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 26/1, thấy bà Đinh Thị Thu Tâm, trú tại xã Tân Bình, Đăk Đoa đang phơi tiêu tại nhà người thân, vì cho là tiêu của bà Tâm nên bà Gái đã đưa người đến bốc tiêu chở về nhằm “xiết nợ” bà Tâm. Khi biết tin lô hàng mình (nhờ bà Tâm chở về phơi hộ) bị bà Gái lấy đi, bà Trần Thị Nhung đã đến kháng cự quyết liệt không cho bà Gái mang tiêu đi.

Việc tổ chức “xiết nợ” nhầm của bà Hà Thị Gái, chủ doanh nghiệp Gái Thành, đại biểu HĐND huyện Đăk Đoa diễn ra đã hơn một tháng. Sau khi “xiết nợ” bất thành, hơn 2 tấn tiêu tranh chấp được đưa về trụ sở công an huyện để chờ giải quyết.

Tuy nhiên sau một tuần lô hàng được gửi tại trụ sở công an huyện, bà đại biểu HĐND đã “phù phép” cho 2 tấn hàng này “bay” thẳng về kho Sơn Oanh tại xã An Phú, TP Pleiku. Việc “phù phép” này chỉ có bản thân bà Gái và đại diện Chi cục Thi hành án huyện Đăk Đoa chứng kiến. Còn bản thân bà Trần Thị Nhung là chủ sở hữu lô hàng đang tranh chấp không hề biết việc này ?

Kiểu xiết nợ kiểu “chợ búa” của bà đại biểu HĐND huyện khiến cho dư luận ở huyện Đăk Đoa rất bất bình. Nhiều người dân đặt câu hỏi, việc đứng trên luật pháp, vỗ ngực xưng danh đại biểu HĐND để giải quyết việc cá nhân, liệu bà Gái có xứng đáng là đại biểu cho hàng ngàn cử tri của huyện này hay không?

Tiến Thành