Để dứt tình với vợ cũ, nhiều ông chồng đã bày đủ trăm mưu nghìn kế để ép vợ ký vào đơn ly hôn. Có kẻ dùng bạo lực đe dọa, đánh đập, thậm chí là nhờ cả bạn thân hãm hại người từng một thời “đầu gối tay kề” với mình.

TIN BÀI KHÁC

Dựng kịch đưa vợ vào tròng

Câu chuyện thật như bịa này xảy ra ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang làm xôn xao dư luận ở đây. Để ép vợ mới cưới phải ly hôn mà không phải chia tài sản, gã chồng mất nhân tính đã dựng nên vợ kịch nhằm hạ nhục nhân phẩm của người vợ.

Ảnh cưới của Nguyễn Đức Mạo và chị H.

Nạn nhân khốn khổ trong vụ án này là chị N.T.H (SN 1989, quê xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn). Vào tối 28/6/2010, Nguyễn Đức Mạo (SN 1987) chồng chị H., rủ bạn thân là Ngô Trí Dương (SN 1984, trú xã Kim Liên) về nhà uống rượu rồi ra quán xem bóng đá.

Đến rạng sáng ngày 29/6/2010, theo đúng “kịch bản”, Dương lẻn về nhà Mạo chui vào buồng hiếp dâm chị H. Cùng lúc đó, Mạo xông vào bắt quả tang và đuổi chị H. ra khỏi nhà.

Theo lời mẹ chị H. kể từ khi xảy ra vụ việc, chị H. đã có những biểu hiện bất thường về tâm lý. Gia đình đã đưa xuống bệnh viện tâm thần Nghệ An thăm khám và được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt. Riêng Nguyễn Đức Mạo, sau khi “bày kế” đuổi được vợ ra khỏi nhà, anh ta đâm đơn ra tòa đòi ly hôn.

Tháng 1/2013, Ngô Trí Dương sau thời gian bỏ trốn khỏi địa phương đã về quê đầu thú tại CA huyện Nam Đàn. Lời khai của Dương chỉ rõ, sau khi cưới vợ Mạo càng ngày càng cảm thấy chán người bạn đời. Bởi vậy, chính Mạo là người đã thu xếp, nhờ vả Dương hiếp dâm vợ mình để y lấy cớ ly hôn mà phải phân chia tài sản.

Cũng như chị H., cô dâu Nguyễn Thị Xuân thùy ở Cần Thơ đã bị trả về nhà chồng trong tủi nhục với lý do không còn trong trắng. Chồng của Thùy là Nguyễn Phúc Duy (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) dựng nên chuyện phát hiện clip sex, nhiều hình khỏa thân của vợ tràn lan trên mạng để thẳng tay đuổi vợ về nhà.

Sau khi bị đuổi về nhà mẹ đẻ, Xuân Thùy nghe tin chồng cưới vợ mới (Ảnh: Thanh niên)

Cố gắng thanh minh, bào chữa thế nào đi nữa nhưng Xuân Thùy vẫn không tìm được sự cảm thông từ phía gia đình, họ hàng nhà chồng. Ngay sau khi sự việc xảy ra chưa lâu, Xuân Thùy lại nhận được tin như “sét đánh ngang tai” là Nguyễn Phúc Duy đã làm đám hỏi và đang tiến hành làm đám cưới với vợ mới.

Chủ tịch xã dùng “hàng nóng” ép vợ ly hôn

Khi đã hết tình hết nghĩa lại có “người thương” mới gã chồng trong trường hợp dưới đây cũng không ngại ngần dùng bốn viên đạn M16, một viên đạn súng colt về ép vợ ly hôn.

Ngày 9/2/2009, UBND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã ra quyết định cách chức chủ tịch UBND xã Tân Lập đối với ông Lê Văn Tân vì vi phạm đạo đức, lối sống.

Trước đó, vào tháng 11/2008, bà Võ Thị Lệ H. (vợ ông Tân) đã mang bốn viên đạn M16, một viên đạn súng colt và lá thư chia tay của chồng đến nộp cho TAND huyện Hàm Thuận Nam. Theo bà H., số đạn trên ông Tân đã mang về nhà nhằm hù dọa bà, ép buộc người phụ nữ này ly hôn khi bà không đồng ý. Để rồi sau đó, ông Tân thoái mái bỏ nhà theo “bồ nhí”.

Vu khống vợ cắt “của quý” để ép ly dị

Cũng muốn ly dị vợ và tự do đến với người tình, Vũ Đức Lâm lại nghĩ ra một chiêu vô cùng quái và “độc”. Từ năm 2003, Lâm đi làm ăn xa để vợ là chị Cao Thị Hiên (42 tuổi, trú tại Nam Trực, Nam Định) ở nhà chăm sóc con cái.

Những tưởng cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc hơn khi kinh tế gia đình ổn định, nhưng không ngờ, tại nơi đất khách quê người, người chồng đã tranh thủ kiếm cho mình người tình và có một đứa con riêng.

Đầu năm 2010, nghe tin Lâm bị tai nạn, chị Hiên khăn gói vào miền Nam chăm chồng trong bệnh viện. Nhưng những ngày tháng này chị đã vô cùng đau khổ khi phát hiện ra chồng có nhân tình và con riêng.

Không những không hối cải để quay về với vợ con, Lâm còn bịa chuyện, vu khống ép người vợ khốn khổ phải ly hôn. Hắn ta kiếm đủ cố để gây sự với chị. Từ những chuyện vụn vặt nhất trong cuộc sống vợ chồng, người chồng cũng xoáy sâu vào để trách móc chị chẳng ra gì. Từ khi biết chồng mình có nhân tình, chị đóng cửa nhà vào Nam ở với chồng thì anh ta lại gây sự, bảo chị “ám quẻ, không cho làm ăn".

Đỉnh điểm của nỗ lực rũ bỏ vợ là vào một ngày cuối tháng 8/2012 khi hai anh chị xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc đuổi đánh chị, không may Lâm bị ngã, có vết xước ở vùng kín. Ngay lập tức, hắn vu ngay cho vợ “vì ghen mà nửa đêm nhân lúc chồng đang ngủ lấy kéo cắt của quý của chồng”.

Sau lời vu khống đó, mọi người nhìn chị H. với ánh mắt kỳ thị, trách móc. Bên gia đình nhà chồng cũng từ lúc đó ghét bỏ chị và cũng đồng ý cho Lâm bỏ vợ vì theo họ, chị đã quá ghen tuông mà làm hại đến con họ.

Cuối cùng, sau bao nhiêu đau khổ, oan ức người phụ nữ này cũng đành chấp nhận ký vào đơn ly hôn để giải thoát cho mình.

L.Lam (Tổng hợp)