- Tức giận vì người thanh niên trong vũ trường dám chọc ghẹo bạn gái mình, Nguyễn Anh Dũng (23 tuổi, Đồng Nai) đã rủ bạn chặn đường, cầm dao đâm người này đến tử vong.

Ngày 11/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Anh Dũng (23 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) từ mức án tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Anh Dũng là sinh viên năm thứ 2 ngành ngoại thương của Trường ĐH Lạc Hồng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Bị cáo vui mừng sau khi được giảm án

Khoảng 23 giờ ngày 29/10/2011, Dũng cùng người yêu là Nguyễn Thị Tuyết Th. và nhóm gồm Trần Văn Khánh, Vũ Hoài Nhân đến chơi tại một vũ trường ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Lúc này, nhóm của anh Vũ Mạnh Linh (là học viên Trường trung học cảnh sát nhân dân 6, huyện Long Thành, Đồng Nai) đang ngồi uống bia ở bàn bên cạnh.

Sau khi uống bia, anh Linh lên sàn nhảy và có những hành vi sàm sỡ Th. Nhìn thấy sự việc trên, Dũng tức giận nắm tay Th. kéo về bàn.

Ít phút sau, anh Linh trở lại, cầm theo ly bia qua bàn Dũng tiếp tục mời Th., ngỏ ý muốn tâm sự, đồng thời khiêu khích Dũng. Dũng đề nghị bảo vệ đuổi người này về bàn nhưng trong lòng tức tối nên nảy sinh ý định trả thù.

Rạng sáng ngày 30/10/2011, Dũng giấu một con dao trong người rồi rủ Khánh, Nhân ra đứng trước cửa vũ trường đợi sẵn. Khi nhóm anh Linh vừa bước ra, Dũng lao tới cầm dao đâm người này một nhát dẫn đến tử vong, hai bên xông vào hỗn chiến.

Gây án xong, Dũng bỏ trốn đến hôm sau mới ra đầu thú. Các đối tượng có liên quan cũng lần lượt bị bắt.

Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Nguyễn Anh Dũng mức án tù chung thân về tội “giết người”. Liên quan đến vụ án, các bị cáo còn lại cũng lãnh án từ 4-18 năm tù. Sau phiên tòa, Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đại diện hợp pháp của nạn nhân cũng có đơn kháng cáo xin giảm án cho bị cáo.

Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng nhưng xét thấy nguyên nhân xảy ra vụ án xuất phát từ phía nạn nhân, bị cáo có nhân thân tốt, sau phiên tòa sơ thẩm gia đình bị cáo đã bồi thường cho phía nạn nhân nên cần xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Từ đó, HĐXX tuyên chấp nhận đơn kháng cáo của cả bị cáo và đại diện hợp pháp cho phía nạn nhân, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Anh Dũng mức án 20 năm tù.

M.Phượng