- "Nhằm khiến các PV “mãn nhãn” hơn nữa, Mark đổi sang lái chiếc Continental Supersports, màn drift xoay tròn và lái xe theo cung đường được vẽ sẵn trên hồ băng ở tốc độ kỷ lục hơn 100km/h khiến chúng tôi đổ mồ hôi hột giữa thời tiết 21oC âm" - bài viết của PV Lê Trần, người trực tiếp chứng kiến những pha lái xe siêu đẳng của tay đua nổi tiếng thế giới.

Với tất cả những ai yêu thích Series phim hành động "Điệp viên 007" hẳn không thể nào rời mắt khỏi màn hình những pha lái xe nghẹt thở của James Bond trên khắp các phố phường của London, Istanbul hay Thượng Hải….

Và liệu rằng chúng ta có tự hỏi James Bond có thực sự lái xe điêu luyện đến thế? Câu trả lời là không!






Còn với riêng mình, tôi chưa từng đặt câu hỏi đó dù không bỏ sót một tập phim 007 nào, tôi lại vô tình có được câu trả lời một cách rõ ràng và chân thực đến như vậy.

Tay đua Mark Higgins - người từng vô định ba lần giải đua British Rally chính là người đóng thế James Bond lái xe trong các tập Quantum of Solace và Sky fall và là người đã đón tiếp tôi tôi tại “giải đua” khắc nghiệt mang tên “Power on Ice” của Bentley.

Power on Ice – tạm dịch là sức mạnh trên băng, vòng thử thách các tay lái đến từ khắp nơi trên thế giới muốn 'đo' giới hạn với những chiếc Continental GT trứ danh của Bentley sẽ có cơ hội trải nghiệm những “vòng đua” đầy hấp dẫn với người hướng dẫn là các tay lái hàng đầu thế giới diễn ra từ ngày 07 đến 28 tháng 02 năm 2013.






Tại đây, các tay lái có cơ hội trải nghiệm các thử thách lái xe trên tuyết và băng giá cũng như khám phá những giới hạn tột cùng của chiếc Continental GT trên các mặt hồ đóng băng ở Phần Lan.

Mark Higgins đã sẵn sàng, chúng tôi cũng đã sẵn sàng, màn trình diễn drift chiếc Continental Flying Spur Speed liên tục trên mặt băng lạnh giá của Mark bắt đầu hâm nóng chúng tôi.

Kỹ năng điêu luyện của anh liên tục được thể hiện khi các vòng thử thách ngày càng khó hơn và tuyết rơi ngày một nhiều hơn.

Càng khó, càng thử thách thì Mark lại muốn trình diễn những màn cắt cua, dfift và tăng tốc trong nháy mắt khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.






Đó cũng có lẽ là cách mà Mark muốn chào mừng chúng tôi đến với màn trình diễn của người đóng thế James Bond.

Có tất cả các mẫu Continental cho chúng tôi thử thách, từ Supersports, GT W12, GT V8 đến Continental Flying Spur Speed đều sẵn sàng vượt qua “chặng đua” khắc nghiệt này.

Tuy là những phóng viên đều ít nhiều kinh qua những trải nghiệm này, nhưng chúng tôi vẫn muốn nán lại và đề nghị Mark trình diễn thêm nữa.

Bởi lẽ, các siêu xe của James Bond có thể xuất hiện đâu đó trên các đường phố trên khắp thế giới chứ chưa lần nào xuất hiện và trình diễn trên mặt hồ đóng băng đầy trơn trượt.



Nhằm khiến các PV “mãn nhãn” hơn nữa, Mark đổi sang lái chiếc Continental Supersports, màn drift xoay tròn và lái xe theo cung đường được vẽ sẵn trên hồ băng ở tốc độ kỷ lục hơn 100km/h khiến chúng tôi đổ mồ hôi hột giữa thời tiết 21oC âm.

Ở màn tiếp theo là sự “thể hiện” của chúng tôi. Dù là những tay lái không chuyên và cũng có cơ hội cầm lái những siêu xe không ít, nhưng ở “vòng đua” thử thách khắc nghiệt này, chúng tôi chỉ như những đứa bé mới tập đi.

Tuy vậy, các mẫu Continental lại cho chúng tôi khả năng của một thiên tài khi tất cả đều là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và được thiết kế như những tuyệt tác khiến những trải nghiệm trên hồ băng trở thành vô giá.

Và đúng như mỗi câu chuyện của James Bond, trên mỗi hành trình không chỉ là tốc độ và những màn lái xe nghẹt thở, Mark Higgins tiếp tục đóng thế, đưa chúng tôi đến một trải nghiệm mới.

Tay đua Mark Higgins

Đó là màn lái xe trượt tuyết được kéo bởi những chú chó Bắc Cực, băng qua những hồ băng và rừng lá kim giữa đêm đông lạnh giá của Phần Lan, đến với ngôi làng của người Shaman, thăm những chú tuần lộc của ông già Noel và thưởng thức bữa tiệc truyền thống của người Lappish vùng Lapland.

Và nếu bạn là người yêu thích thử thách và muốn trải nghiệm những điều vô giá, hãy để tôi khuyên bạn đón chờ sự trở lại của Power on Ice trong năm 2014.

Lê Trần