- Đến trưa ngày 13/3, cơ sở sản xuất nhang Sáu Âu ở khu phố Bình Minh 2 (P. Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương) vẫn còn nghi ngút khói…

Tại hiện trường, gia đình ông Hồ Văn Gắt (75 tuổi) thu dọn những gì còn sót lại trong đống tro tàn. Căn nhà rộng khoảng 60m2 nằm sát cơ sở nhang bị cháy rụi hoàn toàn.

Những người trong gia đình ông thuật lại, ngọn lửa bắt đầu bùng lên vào lúc 20h30 ngày 12/3 tại cơ sở làm nhang rộng hàng ngàn m2, sau đó nhanh chóng lan rộng.


Hiện trường cơ sở nhang tối 12/3 (Ảnh: Infonet)

Do nằm sát vách với cơ sở nên khi lửa cháy, căn nhà ông Gắt trong chốc lát bị ngọn lửa bao trùm. Do tuổi cao sức yếu, cả nhà phải dồn sức để đưa ông ra ngoài tránh thương vong, trong khi toàn bộ tài sản, vật dụng bị cháy rụi.

Được biết, đám cháy phát xuất từ bên trong cơ sở nhang Sáu Âu đã được nhiều người có mặt ra sức dập lửa. Tuy nhiên, do xung quanh có quá nhiều nguyên liệu làm nhang - vốn là những thứ dễ cháy - nên lực lượng chữa cháy tại chỗ đành bất lực.

Nhiều hộ dân sống gần đó đã vô cùng hoảng loạn, phải sơ tán tài sản ra ngoài.

Bốn xe chữa cháy được điều đến hiện trường. Hàng chục chiến sĩ đã tích cực ngăn lửa không để cháy rộng sang khu dân cư kế cận.

Đến 22h, ngọn lửa được khống chế. Khu nhà xưởng đổ sập và thiêu rụi hoàn toàn.


Đến sáng nay (13/3) khói và lửa bốc lên từ những đống chân nhang. (Ảnh Trần Chánh Nghĩa)

Do nằm sát đường ray xe lửa tuyến Bắc - Nam, đám cháy đã làm hư hỏng hệ thống đóng đường bán tự động của đường ray xe lửa nằm giữa ga Sóng Thần và ga Dĩ An.

Đến trưa ngày 13/3, những đống mùn cưa và que tre làm chân nhang vẫn âm ỉ cháy, khói bốc lên nghi ngút. Nhiều công nhân phải dùng ống xịt nước để dập lửa nhưng vẫn không làm giảm được nhiều.

Cơ sở sản xuất nhang Sáu Âu hoạt động từ hàng chục năm nay do bà Nguyễn Thị Ngàn làm chủ. Đây là lần thứ 3 cơ sở này bị cháy.

Riêng trong năm 2012, nơi đây đã 2 lần xảy ra hỏa hoạn.

Trần Chánh Nghĩa