- Muốn có tiền tiêu xài, gã trai xông vào nhà bà bầu, dùng búa sát hại nạn nhân để cướp tài sản nhưng không thành.

Ngày 14/3, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Tú (SN 1989, ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc) ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bị cáo mức án 17 năm tù vì tội Giết người và 3 năm tù vì tội Cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 6/9/2012, Nguyễn Hữu Tú đi bộ lang thang trên đường Nguyễn Hoàng Tôn, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội với mục đích xem có ai sơ hở thì sẽ cướp tài sản để lấy tiền ăn tiêu.

Khi đi đến cửa hàng thu mua phế liệu của chị Nguyễn thị Kiều  (SN 1988, ở Nam Định), tại số nhà 787, đường Nguyễn Hoàng Tôn, Tú rẽ vào hỏi chuyện.

Bị cáo Tú tại tòa.

Hắn vào nhà gặp chị Kiều, vờ hỏi  thuê phòng trọ. Chị Kiều đã dẫn Tú đến xem phòng trọ, cho Tú mượn búa đóng lại đinh giá sách, bảng điện và thỏa thuận giá thuê phòng là 600.000 đồng/tháng. Tú hẹn ngày hôm sau sẽ chuyển đến ở.

Khoảng 9 giờ ngày 10/9/2012, Tú quay lại nhà chị Kiều với ý định sẽ giết chị Kiều để cướp tài sản. Nhưng khi đến nơi, thấy chị Kiều bầu sắp đến ngày sinh và xung quanh có nhiều hàng xóm nên hắn chùn tay và bỏ đi.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Tú quay lại nhà chị Kiều, thấy chị này ở nhà một mình, trên tay cầm túi xách và chiếc điện thoại di động, Tú quan sát thấy chiếc búa đinh để ở  góc nhà nên nảy sinh ý định dùng búa đánh chết chị Kiều để cướp tài sản.

Lợi dụng lúc chị Kiều đang ngồi xem ti vi, quay lưng về phía mình, Tú cầm chiếc búa đinh đập 1 cái vào đầu chị Kiều.

Bị choáng váng, chị Kiều kêu :"cướp, cướp, cứu tôi với". Tú xông vào dùng tay phải bịt miệng, tay trái bóp cổ không cho nạn nhân kêu cứu.

Chị Kiều cắn vào ngón út của Tú và giằng co làm cả hai người ngã ra nền nhà. Nạn nhân vùng dậy chạy ra cửa tiếp tục kêu cứu. Anh Trần Anh Tân và Trần Văn Linh, ở nhà bên nghe tiếng kêu cứu liền chạy sang hỏi: "Chị ơi, có làm sao không?"

Thấy có người đến, Tú hoảng sợ bỏ chạy ra vườn, nhảy qua tường rào sang nhà anh Dương Văn Thắng, ở nhà số 799, đường Nguyễn Hoàng Tôn. Tú lấy chiếc áo phông màu xanh trên dây phơi rồi trốn vào nhà vệ sinh thay chiếc áo dính máu thì bị anh Tân, anh Linh và công an huyện Từ Liêm bắt giữ.

Chị Kiều được đưa đi cấp cứu và từ chối giám định thương tật vì lý do đang mang thai tháng thứ 8, đi lại khó khăn, sợ việc chụp chiếu sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

  • T.Nhung