- Theo thông tin mới nhất, Ban GĐ Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định tạm đình chỉ tổ công tác Y5/141 bị tố đánh dân nhập viện để tiến hành phục vụ điều tra.

Ngày 17/3, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Trần Thùy - PGĐ công an TP Hà Nội cho hay: Ban giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với tổ công tác Y5/141 để tiến hành điều tra, làm rõ.

Cũng theo ông Thùy, lãnh đạo Công an Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Hà Nội trực tiếp điều tra, làm rõ.

Trước mắt, các chiến sỹ liên quan trong tổ công tác Y5 đã bị đình chỉ công tác.

Những vết thương trên người anh Hoàng.

PGĐ Công an Hà Nội khẳng định, sau khi kết thúc điều tra, nếu phát hiện các chiến sỹ trong tổ công tác Y5 vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Chiều cùng ngày, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội) đã xác nhận thông tin về việc tạm đình chỉ tổ công tác Y5/141.

Tuy nhiên, Đại tá Thắng từ chối tiết lộ danh sách các chiến sỹ thuộc phòng CSGT tham gia trong tổ công tác Y5 hôm xảy ra sự việc.

Trong một diễn biến khác, Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn Trưởng trung đoàn cảnh sát cơ động cho biết: Tổ công tác 141/Y5 làm nhiệm vụ hôm xảy ra sự việc có 3 chiến sỹ thuộc đơn vị mình quản lý.

Hiện, cả 3 chiến sỹ đều phải làm báo cáo, giải trình sự việc lên Ban giám đốc.

“Chúng tôi sẽ xem xét và sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật, nếu thông tin báo chí và người dân phản ánh là chính xác” – Đại tá Hưng cho hay.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 14/3 anh Nghiêm Duy Hoàng (33 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang điều khiển xe máy biển kiểm soát 29H1 - 048.16 lưu thông qua ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bị một chiến sĩ trong tổ công tác 141 của Công an TP Hà Nội ra dấu hiệu yêu cầu dừng xe.

Vì không đội mũ bảo hiểm nên anh Hoàng đã bỏ chạy. Lập tức có một người mặc thường phục đuổi theo. Khi xe anh Hoàng dừng lại thì có một người mặc sắc phục cảnh sát dùng dùi cui lao ra để chặn lại

Khi xe vừa dừng lại, một cảnh sát mặc sắc phục, trên áo có logo của lực lượng cảnh sát dùng dùi cui lao ra chặn lại và vụt vào mặt anh Hoàng khiến anh bị thương nặng, ngất xỉu.

Người dân đã đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Bác sỹ điều trị cho anh Hoàng cho hay: anh Hoàng nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ và lưng. Đặc biệt, phía gò má bên trái bị gãy xương, mất máu rất nhiều.

Rất nhiều người dân chứng kiến sự việc đã cô cùng bức xúc khi chứng kiến sự việc trên. Họ nói sẵn sàng đứng ra làm chứng về sự việc chiến sỹ công an dùng dùi cui vụt vào người vi phạm giao thông.

Hoàng Sang

>> GĐ công an HN yêu cầu làm rõ vụ 141 bị 'tố' đánh dân
>> Tổ 141 Hà Nội bị tố đánh dân nhập viện
>> Nhóm teen giả danh “141” cưỡng đoạt tài sản
>> Rùng rợn xem cảnh 'bóc mìn' tại chốt 141