HTML clipboard

- Chiều 4/2, chúng tôi đi trên đường Tô Ngọc Vân theo hướng quốc lộ 1A về Thủ Đức. Từ phía sau, một xe gắn máy chở đôi lao tới với tốc độ kinh hoàng. Tiếng nẹt pô cùng những màn lạng lách qua những khúc quanh và chỗ đông người, hai thanh niên cuối rạp người phóng tới.

Đuổi theo hai thanh niên này là một người đàn ông trung niên cũng phóng nhanh không kém. Ông vừa đuổi vừa la : “cướp . . . cướp”.

Đến giao lộ Tô Ngọc Vân – đường số 3 (P.Tam Phú Q. Thủ Đức TP.HCM), người đàn ông đuổi kịp và ép hai thanh niên vào lề và giơ chân đạp ngã. Nhanh như cắt, cả hai vụt dậy chạy nhanh theo hai hướng.

Người dân hai bên đường túa ra. Không ai bảo ai, tất cả cùng đuổi theo. Hai thanh niên lần lượt bị tóm gọn.

HTML clipboard Hai tên cướp được chuyển giao về công an An Bình (Bình Dương)
Giọng nói hổn hển, đứt quãng, người đàn ông cho biết tên là Hồ Ngọc Tuấn 49 tuổi, hội viên khối truyền thống B58.

Ông kể lại: "Tôi đang đi trên đường Bình Đường 3 đoạn gần Công ty Triệu Cơ thuộc phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương phát hiện hai thanh niên đang áp sát một phụ nữ giựt đôi bông tai.

Người phụ nữ chưa kịp hoàn hồn thì hai thanh niên đã tẩu thoát. Không chấp nhận được hành động cướp giật giữa ban ngày, tôi quyết định đuổi theo. Qua nhiều con đường, phát hiện có người truy đuổi, thanh niên ngồi sau cầm nón bảo hiểm ra dấu đe dọa, nhưng tôi không quan tâm vẫn tiếp tục truy đuổi. Rất may nhờ bà con hỗ trợ, hai tên cướp đã bị bắt”.

HTML clipboard Ông Hồ Ngọc Tuấn người bắt cướp và chị Hải Thanh, nạn nhân của bọn cướp.
Sau khi giao 2 đối tượng cho công an phường Tam Phú, ông Tuấn ra về với sự thanh thản. Nạn nhân bị giật đôi bông tai là chị Nguyễn Thị Hải Thanh cũng vừa kịp có mặt để nói lời cám ơn trước nghĩa cử của ông Tuấn.

"Việc bắt cướp là nghĩa vụ của mọi người. Là một công dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự là công việc hết sức bình thường và tôi cũng mong tất cả bà con đều tích cực góp phần. Có như vậy bọn bất hảo mới không lộng hành và người đi đường được an tâm hơn" - ông Tuấn nói.

Tại công an phường Tam Phú, hai đối tượng khai tên Lê Hoàng Tuấn (22 tuổi, ngụ Thủ Đức) và Nguyễn Bảo Lộc (22 tuổi, ngụ Q.9). Tang vật cướp giật đã được công an tìm thấy trong người đối tượng. Cả hai được di lý về công an phường An Bình (Bình Dương) để tiếp tục điều tra xử lý.

Trần Chánh Nghĩa