Đã ngoại tình với trai trẻ, những người đàn bà còn rắp tâm dẫn người tình về đánh đập, sát hại chồng để thoải mái chung sống với người mới.

Sai người tình đến đánh chồng

Mới đây, Viện KSND TX. An Nhơn (Bình Định) đã phê chuẩn lệnh tạm giam đối với cặp tình nhân Nguyễn Thị Nghiệp (31 tuổi, ở phường Bình Định, TX. An Nhơn) và Nguyễn Ngọc Tiến (30 tuổi, ở xã Nhơn Thọ, TX. An Nhơn) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng giữa năm 2012, anh H. (phường Bình Định, TX.An Nhơn) phát hiện vợ mình là Nguyễn Thị Nghiệp có những tin nhắn "âu yếm" với đối tượng Nguyễn Ngọc Tiến.

Anh H. tìm gặp Tiến yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính với vợ mình nhưng đôi tình nhân vẫn lén lút qua lại. Tối 21/1, Nghiệp nhắn tin bảo Tiến chuẩn bị hung khí đi đánh H. "để anh ta bớt ghen". Rạng sáng hôm sau, Tiến mang roi điện và gậy gỗ đến nhà người tình. Nghiệp mở cửa, dẫn gã này đến chỗ chồng ngủ.

Tiến bật roi điện gí vào chân anh H. rồi liên tục phang gậy. Hậu quả, anh H. phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Hội đồng giám định y khoa kết luận anh H. bị tổn hại sức khỏe 50%.

Giết chồng để “thoải mái” với nhân tình

Không chỉ đánh đập để dằn mặt chồng mà Văn Thị Thủy (SN 1981, trú xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú) cùng người tình cũng là một người em họ của chồng, còn dã man lên kế hoạch sát hại chồng để thoải mái quan hệ.

Chân dung người đàn bà giết chồng cùng tình nhân trẻ tuổi. (Ảnh: VietNamNet)

Thủy và em họ của chồng là Trần Tuấn Thanh (SN 1985) có quan hệ tình cảm với nhau. Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng Thủy là anh Trần Văn Nhân (SN 1975) thường xuyên chửi bới, đánh đập Thủy. Sợ chồng phát hiện, Thủy và người tình đã vạch kế hoạch để sát hại anh Nhân.

Người đàn bà này đã cùng với người tình mua sẵn dây dù chờ cơ hội. Đến tối 5/1, lợi dụng lúc anh Nhân đang say ngủ, Thủy liền gọi Thanh đến để giết chồng.

Thanh dùng dây dù cột thòng lọng rồi cùng Thủy siết cổ nạn nhân cho đến chết. Để phi tang chứng cứ, cả hai lấy đá cho vào bao, cột dính vào xác nạn nhân rồi đẩy xuống sông gần đó.

Cũng như Văn Thị Thủy, Thơm ở xã Hoàng Vinh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá cũng giết chồng vì lý do muốn thoải mái “chung sống trọn đời” bên nhân tình. Chồng của Thơm là anh Lê Mạnh Hà, một thanh niên Hà Nội chăm chỉ, hiền lành, vào Thanh Hoá làm nghề thợ mộc.

Cuộc sống vợ chồng của Thơm cùng anh Hà đang êm ấm bỗng “nổi sóng” từ khi Thơm gặp Bùi Hữu Khuyến, làm nghề lái xe chở thức ăn gia súc. Thơm thường kiếm cớ đi lấy hàng thay chồng để hú hí với nhân tình trong nhà nghỉ.

Đối tượng Nguyễn Thị Thơm (Ảnh: Pháp luật Việt Nam).

Không chỉ “dan díu” với nhau mà Thơm còn bàn với Khuyến tìm cách giết hại anh Hà để không bị “phá đám”. Theo “kế hoạch”, rạng sáng ngày 19/11/2009, Thơm gọi anh Hà để lên TP Thanh Hoá mua rau quả về cho Thơm bán. Khi chồng vừa dắt xe máy ra khỏi nhà, Thơm đã gọi điện thoại thông báo ngay cho nhân tình.

Khuyến chạy xe theo anh Hà, khi đến đoạn đường vắng ở xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hoá, gã nhân tình cho xe vượt lên trước, ép xe anh Hà dừng lại. Hắn rút thanh sắt trong người vụt liên tiếp khiến anh Hà bị vỡ hộp sọ, chết ngay tại chỗ.

Sau nửa năm bị bắt, hai kẻ máu lạnh trên đã bị đưa ra xét xử với mức án tử hình cho Bùi Văn Khuyến và 20 năm tù cho người vợ độc ác.

Mê tình trẻ, vợ ủ mưu giết chồng già

Tạ Thị Thúy (SN 1959) mặc dù có chồng hiền lành, chịu thương chịu khó là anh Lê Văn Thiện (SN 1955, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) nhưng cũng không bằng lòng với những gì đang có.

Thúy có thời gian kinh doanh mại dâm nên bị tuyên án 3 năm tù và đưa về cải tạo tại trại giam số 6 (Nghệ An). Trong thời gian này, Thúy đã kịp “đầu mày cuối mắt” với Nguyễn Hữu Tiến (SN 1972, quê ở Nghệ An), một kẻ có nhiều tiền án tiền sự và đang thụ án vì tội cướp tài sản.

Chê chồng nghèo lại ốm yếu, Tạ Thị Thúy càng ngày càng tỏ ra mê mệt tình trẻ. Trong một lần gặp người tình, Tạ Thị Thúy đã than thở với Nguyễn Hữu Tiến về việc chán chồng và muốn bỏ để thoải mái yêu đương. Nghe Thúy nói thế, Nguyễn Hữu Tiến gật gù đồng ý.

Đôi tình nhân “mèo mả gà đồng” đã cùng nhau lên phương án thực hiện vụ giết người độc ác. Tối 29/6/2006, Thúy đưa Tiến về nhà rồi giấu trên mái. Gần nửa đêm, khi anh Lê Văn Thiện và 2 đứa con đã say ngủ, Thúy mới ra hiệu cho người tình từ trên mái nhà chui xuống. Đôi gian phu dâm phụ xông vào bóp cổ anh Lê Văn Thiện.

Dù ốm yếu, nhưng lúc đó có lẽ vì bản năng sống trỗi dậy, anh Lê Văn Thiện đã kịp vùng ra để kêu cứu và thoát chết trong gang tấc.

Cũng cảnh vợ trẻ chê chồng già, Nguyễn Thị Thanh Thuyết (SN 1978, quê ở Phú Thọ) đã rủ nhân tình sát hại chồng là anh Bùi Huy Hữu Hoàng (SN 1960, làm nghề lái xe).

Nguyễn Thị Thanh Thuyết trong trại giam (ảnh lớn) và người tình của Thuyết là Tạ Hoàng Hiệp (ảnh nhỏ) (Ảnh: Pháp luật & xã hội)

Người tình của Thuyết là Tạ Hoàng Hiệp, một người đàn ông trẻ, kém Thuyết 3 tuổi, quê ở quận Hà Đông, Hà Nội. Nghĩ rằng không thể sống thiếu nhau nhưng bỏ đi thì sợ chồng tìm được, đôi tình nhân đã nghĩ ra âm mưu sát hại anh Hoàng.

Khoảng 1h sáng 6/10/2007, như thường lệ, Thuyết gọi chồng dậy chuẩn bị lái xe đi Hà Giang. Lúc này, Thuyết pha thuốc ngủ vào cốc bột sắn cho chồng uống. Sau đó, ông Thuyết ngủ say, Hiệp vào lái xe chở anh Hoàng đi theo QL 2 lên Tuyên Quang.

Đi được gần cây số, Hiệp dùng dây thừng mang theo xiết cổ nạn nhân cho đến chết sau đó dàn dựng giống hiện trường một vụ đâm xe. Tuy nhiên, tội ác của người đàn bà chán chồng và anh nhân tình trẻ đã không thể nào che giấu.

Với hành vi trên, Hiệp bị tuyên án tử hình, Thuyết nhận mức án tù chung thân.

L.Lam (Tổng hợp)