- Vào đầu tuần tới, một bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, gây rét nhẹ và mưa rào rải rác cho toàn vùng.

Dự báo trong 2 ngày cuối tuần, khu vực phía Đông Bắc Bộ tiếp tục duy trì hình thái thời tiết sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng, có lúc nhiều mây. Nhiệt độ phổ biến ở ngưỡng 28-31 độ C, đêm se lạnh.

Tuy nhiên, vào đầu tuần tới, khu vực này sẽ chịu ảnh hưởng bởi một đợt không khí lạnh có cường độ yếu, gây mưa rào và dông rải rác. Nền nhiệt giảm nhẹ từ 2-3 độ C.


Không khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa rào và dông rải rác cho khu vực Đông Bắc Bộ (Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hiện đang phải trải qua những ngày nắng nóng cục bộ do chịu tác động của vùng thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng.

Trong ngày 23/3, số điểm nóng toàn vùng tiếp tục tăng lên, nhiệt độ phổ biến 31-34 độ C, cá biệt có nơi 35-37 độ C. Tuy nhiên nhiệt độ ban đêm tại một số nơi lại xuống rất thấp, ở mức 15-17 độ C.

Do ảnh hưởng của vùng thấp phía Tây mở rộng, các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế cũng có nắng nóng cục bộ. Đến chiều tối do tác động của những đám mây đối lưu nên có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc và gió giật mạnh.

Theo báo cáo, cơn mưa lớn kèm lốc xoáy vào chiều tối 22/3 tại Hà Tĩnh đã làm 120 ngôi nhà bị tốc mái, gần 1.000 cây ăn quả bị bật gốc và nhiều diện tích hoa màu bị đổ nát...

Thời tiết tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ít biến đổi. Trời phổ biến ít mưa, có nắng, ở miền đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ phổ biến 35 – 36 độ C.

M.Anh