- Chuyện gia đình lục đục, không ít kẻ đã tự biến mình thành nạn nhân trong những vụ án ly kỳ, khiến cơ quan điều tra phải toát mồ hôi truy tìm những hung thủ không có thật.

Dựng chuyện bị cướp để đẩy tội cho "tình địch"

Thời gian gần đây, chị Đinh Thị N. (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) mất ăn mất ngủ vì cho rằng mình đang bị chồng "cắm sừng". Nhiều đêm, nghe chồng gọi tên người đàn bà khác trong mơ, chị N. dựng chồng dậy để đôi co, tra khảo, nhưng đều không mang lại kết quả.

Uất ức, chị này nghĩ ra cách “rửa hận” không giống ai. Theo tài liệu từ công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, vào khoảng 19h ngày 13/3, anh Phạm Văn V. đưa vợ là Đinh Thị N. tới công an phường sở tại trình báo về việc gia đình anh vừa bị hai kẻ lạ mặt đột nhập, cướp tài sản.

Theo khai báo của chị N., vào khoảng 17h30p cùng ngày, khi đang ở nhà với con trai 7 tháng tuổi và con gái ba tuổi, chị N. bị một đối tượng nữ cầm lọ thuốc mê xịt vào mặt làm chị ngất đi. 15 phút sau, chị tỉnh dậy thấy mình đang nằm ở một phòng trên tầng 2.

Chị nghe thấy giọng nữ đang dỗ con mình và giục người nam “lục soát nhanh lên”. Phát hiện chị N. tỉnh lại, đối tượng nữ tiếp tục cầm bình xịt vào mặt khiến chị ngất đi. Khoảng 20 phút sau, chị N. tỉnh dậy thì thấy mình đang ngồi trên ghế và bị trói hai tay đằng sau bằng băng dính điện mầu đen, miệng bị bịt kín bằng băng keo to mầu trắng. Bên cạnh chị, cháu gái lên ba đang ngồi khóc.

Chị N. ra hiệu cho cháu gái gỡ được băng dính ở mồm, chị đọc số điện thoại và hướng dẫn cho cháu gọi điện báo tin cho chồng. Chồng chị N. về nhà thì thấy tại phòng của người chị gái sống cùng nhà, trên tầng ba bị kẻ gian lục soát, tủ bị cậy, quần áo vứt tung tóe… Tài sản bị mất là 1 laptop, 3,1 triệu đồng, 2 đôi hoa tai.

Nhận được trình báo, Công an Quận Thanh Xuân đã khám nghiệm hiện trường, phát hiện thêm một mảnh giấy có nội dung: “Em đến thăm anh. Anh không có nhà. Em đã đánh sẵn chìa khóa rồi, lần khác em lại đến. Em đợi anh ly dị vợ mà mãi anh không chịu làm. Em không thích quan hệ mãi với người có vợ…” và một mảnh giấy khác lại ghi: “Con là H., con dâu tương lai của mẹ đây. Con định đến chơi thăm mẹ. Nhưng mẹ không có nhà, hôm khác con sang…”.

Nhận thấy những điểm bất thường, cơ quan công an đã động viên chị N. khai báo trung thực. Được động viên, thuyết phục, cuối cùng chị N khai báo thành thật rằng chính chị đã dàn dựng lên vụ cướp tài sản ly kỳ trên để vấy tội cho một người phụ nữ tên H. sống gần nhà, người mà chị N. cho rằng đang dan díu với chồng mình.

Chị N. muốn dùng cơ quan công an để “vạch mặt, chỉ tên” kẻ mà chị cho là đã cướp chồng mình. Từ những suy tính thiển cận ấy, N. đã gọi điện nhờ 2 người bạn cùng tham gia "diễn kịch". Sau khi đã cùng chị N. dựng lên vụ cướp tài sản, 2 cô bạn của chị N. yên tâm  ra về.

Tự tạt a xít để "chiếm" tiền của vợ

Đây không phải lần đầu tiên công an quận Thanh Xuân gặp phải những "quái chiêu" như vậy. Cách đây không lâu, vào 22h ngày 17/1, tổ công tác, Trung đoàn CSCĐ, Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên tuyến phố Bùi Xương Trạch, khi đến số nhà 252 đã phát hiện anh Lê Thanh Dương (SN 1987, trú ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) nằm kêu cứu thảm thiết trên vỉa hè.

Trên người anh này có vết thương ở chân, anh ta cho biết vừa bị 2 thanh niên đi xe gắn máy tạt a xít vào chân gây bỏng. Tổ công tác đã phải chia người 2 ở lại bảo vệ và sơ cứu cho nạn nhân, số còn lại tổ chức truy lùng đối tượng như mô tả của nạn nhân. Tuy nhiên cuộc tìm kiếm bất thành.

Tại cơ quan công an, anh Dương tỏ ra nghi ngờ một người đàn ông tên Hải. “Tôi không mâu thuẫn gì với ai. Tôi có nghi ngờ cho anh Hải vì lý do anh Hải có vay của tôi 120 triệu đồng để làm ăn. Đã rất nhiều lần tôi nhắn tin trên mạng để đòi tiền nhưng Hải có thái độ không vui và bực tức, nói nặng lời với tôi”, lời khai của Dương.

Dương khẩn khoản mong cơ quan công an làm rõ, tìm ra đối tượng và xử lý theo pháp luật để trả lại sự công bằng cho anh ta. Tuy nhiên, cơ quan công an không thể tìm được người đàn ông tên Hải vì Dương cho biết anh ta không rõ địa chỉ nhà Hải ở đâu, chỉ hay chơi game trên mạng với Hải và cả hai hay liên lạc nhắn tin qua mạng...

Bằng nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhận thấy những bất thường trong lời khai của Dương. Cuối cùng anh ta  khai nhận, chính mình là người đã tự đi mua a xít, tạt vào người mình rồi lăn đùng ra vỉa vè kêu cứu. Cách đó chừng 7 tháng, vì có mâu thuẫn với vợ, Dương chuyển đến xóm trọ sống với bạn. Anh ta làm nghề xe ôm và nợ nần chồng chất.

Dương đã lấy của vợ mình 100 triệu đồng là số tiền riêng của vợ để trả nợ và tiêu cho bản thân hết. Bị vợ đòi tiền, biết mình không có khả năng hoàn trả, Dương đã nghĩ ra “khổ nhục kế” để mong vợ quên đi số tiền mà anh ta đã tiêu hết.

Để thực hiện kế hoạch, tối ngày 17/1, Dương lấy chai a xít, lững thững đi ra ngõ 250 phố Bùi Xương Trạch, nhìn quanh không thấy ai, anh ta đã tự đổ a xít vào chân trái của mình rồi nằm vật ra vỉa hè kêu cứu thảm thiết...

Công an phường Khương Đình đã xử phạt hành chính đối với Dương về hành vi Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo Điều 7, khoản 2, điểm b, Nghị định 73/CP, với mức phạt 750.000 đồng.

  • T.Nhung