- Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) sẽ chuyển hướng, điều tra từ chiếc camera cầu Cần Thơ ghi lại hình ảnh trước và sau vụ tai nạn làm 4 mẹ con thương vong.

Các tin liên quan

Tai nạn kinh hoàng, 3 mẹ con chết thảm

‘Vợ con chết hết trên cầu Cần Thơ rồi’

Đám tang 3 mẹ con tử nạn trên cầu Cần Thơ

Vụ 3 mẹ con tử nạn, chi tiết mới từ camera cầu Cần Thơ

PV VietNamNet đã cung cấp thông tin cho Trung tá Phạm Văn Sỹ về chiếc xe tải mang BKS 67N-3684 bị hư hỏng và dừng 2 lần trên cầu Cần Thơ.

Hình ảnh và thông tin cho thấy, chiếc xe tải đã dừng trên cầu 2 lần, tổng thời gian tới 35 phút trước khi xảy ra vụ tai nạn.

Theo đó, chiếc xe tải dừng lần thứ nhất bên lề đường dành cho xe mô tô vào lúc 18g34 ngày 23/3 và tiếp tục xuất phát sau hơn 10 phút.

Đến 18g43 cùng ngày, chiếc xe tải đi được khoảng hơn 60m thì dừng hẳn ở làn đường giành riêng cho ô tô khách và xe tải.

Đến 19g10 thì xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng trên cầu mà VietNamNet đã phản ánh.

Trung tá Sỹ cho biết, bước đầu, cơ quan điều tra mới chỉ ghi nhận chiếc xe tải bị hỏng một lần khi lên dốc cầu Cần Thơ. Trước khi dừng xe, tài xế đã chèn bánh và bật đèn xi nhan.

Trung tá Sỹ còn khẳng định: “Sẽ phải làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, không để 3 người chết oan như thế được. Phải xử lý trước pháp luật đến nơi, đến chốn người gián tiếp gây ra hậu quả”.

Đánh giá về thông tin PV cung cấp, ông Sỹ cho rằng: Đây là thông tin rất quan trọng, cảnh sát sẽ chuyển hướng điều tra từ camera cầu Cần Thơ.

Cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Di Thái – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Ban quản lý khai thác cầu Cần Thơ cho biết, kíp trực đêm tại cầu có 3 người. Nhiệm vụ của nhân viên là bảo vệ toàn bộ trang thiết bị tài sản của cầu và đi tuần.

Tuy nhiên, khi PV cung cấp thông tin về sự cố chiếc xe tải dừng kéo dài hơn 35 phút qua hệ thống camera quan sát, ông Thái tỏ ra rất ngạc nhiên và chưa hề hay biết gì về sự việc.

“Camera chỉ là tài liệu tham khảo. Thời điểm bị tai nạn chủ đầu tư chưa bàn giao cho chúng tôi quản lý. Chỉ đến ngày 26/3, chủ đầu tư mới bàn giao khai thác và quản lý hệ thống quan trắc cầu Cần Thơ, trong đó camera” – ông Thái cho hay.

Ông Thái cũng thừa nhận, nhân viên trên cầu thời điểm đó phản ứng chậm vì chiều dài của cầu tới 3 km. Trong khi trang thiết bị phục vụ cho nhân viên tuần tra rất hạn chế, di chuyển phải đi bộ và liên lạc chỉ bằng điện thoại.

Hình ảnh chiếc xe tải 67N-3684 dừng trên cầu Cần Thơ:

{keywords}

Lúc 18 giờ 34 phút 1 giây chiếc xe dừng sát bê vệ đường giành cho xe mô tô (mũi tên đỏ).

{keywords}

Đến 18 giờ 43 phút 45 giây chiếc xe tải bắt đầu xuất phát (mũi tên xanh).

{keywords}

{keywords}

Chiếc xe tải nhích từng đoạn ra đi đúng lề đường (mũi tên xanh).

{keywords}

Chiếc xe dừng hẳn vào lúc 18 giờ 45 phút 28 giây trên cầu Cần Thơ.

{keywords}

 Đến 19 giờ 10 phút 9 giây thì tai nạn xảy ra, khiến 4 người thương vong.

{keywords}

Hình ảnh sau vụ tai nạn

{keywords}

 

{keywords}

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
 

Quốc Huy