- Nếu nguyên nhân vụ TNGT trên cầu Cần thơ đúng như báo chí đưa tin đề nghị Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa ký công văn Đề nghị Ban ATGT tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các cơ quan liên quan, điều tra rõ nguyên nhân vụ TNGT trên cầu Cần Thơ.

Ông Hiệp cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin báo chí nêu, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã liên lạc với Uỷ ban ATGT tỉnh Vĩnh Long để xác minh vụ việc và yêu cầu Ban ATGT tỉnh này báo cáo.

Tuy nhiên, đến thời điểm này Uỷ ban ATGT Quốc gia vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể.

{keywords}
Vụ tai nạn thương tâm trên Cầu Cần Thơ cần được rõ.

Liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn, đến thời điểm này Công an Thị xã Bình Minh vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

PV VietNamNet đã cung cấp thông tin cho công an về việc chiếc xe tải mang BKS 67N-3684 bị hư hỏng và dừng 2 lần trên cầu Cần Thơ với tổng thời gian tới 35 phút trước khi xảy ra vụ tai nạn.

Theo quy định luật giao thông đường bộ, trong trường hợp xe dừng đỗ phải có biển báo hiệu nguy hiểm hoặc có người đứng để ra hiệu xe dừng đỗ nguy hiểm.

Tuy nhiên, theo hình ảnh từ camera trên cầu Cần Thơ quay lại vụ tai nạn không thấy có người đứng ra hiệu nguy hiểm hoặc có biển báo nguy hiểm từ xa.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng do xe ô tô dừng đỗ không thực hiện đúng quy trình báo hiệu cho các phương tiện đi trên đường.

“Những vụ tai nạn giao thông do dừng đỗ như xảy ra trên cầu Cần Thơ cần phải được xử lý nghiêm”, ông Hiệp nói.

Các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng Ban ATGT tỉnh, thành phố phải báo cáo bằng phương thức nhanh nhất về Uỷ ban ATGT Quốc gia để chỉ đạo biện pháp phòng ngừa và phối hợp giải quyết.

Vũ Điệp