- Ngày 29/3, đại diện Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an cách chức Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng đối với đại tá Nguyễn Bình Kiên.

Các tin liên quan
Kỷ luật Phó giám đốc Công an TP. Hải Phòng

Trước đó, từ ngày 7/11/2012, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng có Quyết định số 117/QĐUBKTTU, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đại tá Nguyễn Bình Kiên.

Kết quả kiểm tra cho thấy: trong thời gian làm Phó cục trưởng Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (Bộ Công an), ông Kiên đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành công an; vi phạm tư cách đảng viên; vi phạm đến 19 điều đảng viên không được làm và những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm.

Trong quá trình làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Kiên đã không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm, khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đánh giá vi phạm của ông Kiên là rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm.

Sau khi nghe đoàn kiểm tra báo cáo kết quả, ngày 15/1/2013, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thống nhất quyết định thi hành kỷ luật ông Kiên với hình thức khai trừ Đảng.

Đến nay, sau hơn 2 tháng, Tổng cục xây dựng lực lượng - Bộ Công an đã công bố quyết định cách chức Phó giám đốc CATP Hải Phòng (có hiệu lực từ ngày 25/3) và cho ông Kiên nghỉ hưu từ ngày 1/4/2013.

Q.Minh