Chiều 1/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Di Thái – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, cho biết: “Vụ tai nạn trên cầu Cần Thơ ngày 23/3, chúng tôi đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng. 3 nhân viên trong kíp trực có văn bản đề nghị hình thức xử lý kỷ luật”.
Theo đó, sáng 1/4, doanh nghiệp trên đã có báo cáo về vụ TNGT nghiêm trọng vào lúc 19h10p ngày 23/3, trên cầu Cần Thơ, phía bờ dốc thuộc tỉnh Vĩnh Long.
Vụ tai nạn đã làm 3 người chết (3 mẹ con) và 1 trẻ em bị chấn thương sọ não mà VietNamNet đã phán ánh.
Hiện trường vụ tai nạn 4 mẹ con thương vong. |
Ông Thái cho biết, thời gian phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 67N – 3684 chạy từ
Vĩnh Long qua cầu Cần Thơ dừng lại vào lúc 18 giờ 32 phút (23/3). Lúc này chiếc
xe tải có dấu hiệu hư hỏng và dừng sát lan can cầu, phần đường dành riêng cho xe
máy.
Đến 18 giờ 44 phút, chiếc xe tải đi được một đoạn thì dừng lại ở làn số 2 (dành
riêng cho xe tải).
Đến 19 giờ 10 phút 9 giây, xe máy mang BKS: 64H1 – 035.17, do chị Nguyễn Thị Phượng Liên chở 3 trẻ em đi cùng, đâm vào chiếc xe tải 67N - 3684 do tài xế Lê Văn Khanh điều khiển.
“Qua kiểm tra lại hệ thống camera thì chiếc xe tải 67N – 3684 gặp sự cố trên cầu Cần Thơ là 38 phút, với 2 lần dừng lại trên cầu. Đây là một khoảng thời gian khá dài và Công an Thị xã Bình Minh vẫn đang phối hợp để điều tra, kết luận” - ông Thái nói.
Kíp trực trong đêm 23/3, có 3 nhân viên bảo vệ cầu gồm: anh Nguyễn Hoàng Nhân, Phan Thanh Trung và Bùi Hoàng Thanh.
Cũng theo báo cáo trên, lúc 18 giờ 40 phút cùng ngày, có 2 nhân viên đang đi mở đèn cảnh quang cho 2 tháp. Đồng thời leo cầu thang xuống chân tháp để quan sát và 1 người đi kiểm tra mố cầu Cần Thơ.
Vào lúc 19 giờ, nhân viên bảo vệ mới phát hiện chiếc xe tải bị hỏng. Một trong 3 nhân viên bảo vệ nói trên đã đến hỏi tài xế xe tải tìm cách hỗ trợ. Tuy nhiên, khi chưa kịp hỗ trợ thì tai nạn thương tâm xảy ra.
Ông Thái cũng thừa nhận, các nhân viên viên trực chậm phát hiện và xử lý sự cố xe tải dừng trên cầu Cần Thơ gồm nguyên nhân sau:
Thứ nhất, phạm vi bảo vệ cầu dài, rộng, phương tiện đi lại chủ yếu là đi bộ. Sự cố xảy ra trùng với thời điểm nhân viên đi vào trụ tháp mở đèn.
Thứ hai, do nhân viên thiếu quan sát, xe tải dừng ở làn xe gắn máy trước khi nhân viên đi vào trụ tháp mà không kịp thời phát hiện.
“Trong khi chờ kết luận của cơ quan Công an, chúng tôi đề nghị xử lý kỷ luật hình thức nhắc nhở phê bình, hạ bậc thi đua chất lượng công tác của 3 nhân viên trên. Đồng thời phê bình lãnh đạo Hạt quản lý cầu thiếu kiểm tra, đôn đốc nhắc nhỏ nhân viên”- ông Thái thông tin.
Cùng ngày, lãnh đạo Công an Thị xã Bình Minh, (tỉnh Vĩnh Long), cho biết, vụ tai nạn trên cầu Cần Thơ vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa khởi tố vụ án.
Trong một diễn biến khác, bằng lái của tài xế Lê Văn Khanh (SN 1978, quê tại Bến
Tre) điều khiển xe ô tô mang BKS: 67N – 2684 dừng trên cầu Cần Thơ đêm 23/3 đã
hết hạn và tạm thời đã bị Công an xử phạt hành chính. |
Quốc Huy