- Quang cảnh hỗn loạn xảy ra trên Xa lộ Hà Nội vào sáng nay (3/4) khi một xe đầu kéo chở container đâm sầm vào đoàn xe đang dừng đèn đỏ tại ngã tư Bình Thái (P. Trường Thọ Q. Thủ Đức TP.HCM).

Thông tin tại hiện trường cho biết, sự cố xảy ra vào đúng giờ cao điểm đã gây ùn tắc nghiêm trọng tại giao lộ Đỗ Xuân Hợp – Xa lộ Hà Nội.

Được biết, trước đó, xe đầu kéo 57L-0061 do lái xe Nguyễn Hoàng Thương (28 tuổi quê Bình Định) cầm lái lưu thông theo hướng Thủ Đức vào thành phố.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn, nhiều xe gắn máy vỡ nát


Theo lời thuật lại của tài xế Thương, sau khi đổ dốc cầu vượt Thủ Đức anh phát hiện hệ thống thắng (phanh) không còn tác dụng. Chiếc xe vẫn lao tới nhưng không có cách gì kìm hãm được. Anh cố giữ tay lái và yêu cầu phụ xe hô hoán mọi người tránh ra. Tuy nhiên tại ngã tư Bình Thái đèn tín hiệu giao thông đang đỏ, hàng loạt xe dừng lại.

Không còn kịp, xe anh đã húc vào xe du lịch 4 chỗ 61P 3357. Chiếc xe này lao tới đâm vào xe 7 chỗ phía trước. Chưa dừng lại, xe đầu kéo dạt tay lái, hốt gọn 8 xe máy đang dừng. Một số xe máy ngã ra đường va vào một xe khách, một số bị lôi vào gầm, kéo đi một đoạn.

{keywords}
Đầu xe đầu kéo bị thủng nhiều chỗ


Tại hiện trường, nhiều mảng vỡ của xe máy văng tung tóe khắp nơi. Có tất cả 8 xe máy bị nạn và 7 người bị thương được chuyển đi cấp cứu. Rất may không có trường hợp nào nghiêm trọng xảy ra.

Lực lượng CSGT quận Thủ Đức, đội CSGT Rạch Chiếc và nhiều đơn vị có liên quan đã đến hiện trường tham gia điều tiết và xử lý tai nạn.

Trần Chánh Nghĩa