Liên quan đến việc mở rộng điều tra đường dây cá độ qua mạng M88, 2 đối tượng là Bùi Văn Chiến và Đỗ Đình Thắng đã bị bắt về hành vi đánh bạc.

Ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt tạm giam Bùi Văn Chiến (SN 1983, quê Bắc Giang) và Đỗ Đình Thắng (SN 1988, ở quận Hà Đông, Hà Nội) về hành vi đánh bạc.

Theo đó, năm 2012, đối tượng Chiến và Thắng đã tham gia cá độ tại trang web M88.com. Trong thời gian này, Chiến đã một số tiền khoảng 800 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của các đối tượng tổ chức đáng bạc M88. Chiến đã thua và mất hết toàn bộ số tiền này.

Tương tự, đối tượng Đỗ Đình Thắng cũng tham gia đánh bạc trên website M88 với số tiền chi ra để đánh bạc lên tới con số 1,5 tỷ đồng. Như vậy, đến nay đã có 13 đối tượng bị khởi tố về các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

{keywords}
Trang web M88

Trước đó, vào đầu năm 2013, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã phối hợp cùng C45 triệt phá đường dây đánh bạc thông qua trang web M88.com với số tiền đánh bạc chuyển ra nước ngoài lên đến hàng nghìn tỷ đồng bằng những thủ đoạn rất tinh vi.

Cụ thể, trong các ngày 16 và 17/1/2013, C50 đã phối hợp với C45 đã bắt tạm giam 8 nghi can sinh sống TP HCM và Hà Nội để làm rõ hành vi liên quan đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ.

Các nghi can gồm: Cù Huy Giáp (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Cù Thị Thanh Hải (quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Anh Thái (quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Lê Sang (37 tuổi), Lê Văn Hải (25 tuổi), Nguyễn Lê Giang (50 tuổi), Phạm Thị Kim Loan, Nguyễn Thái Ngân cùng trú tại TP. HCM.

Trong số này, Cơ quan cảnh sát điều tra xác định Cù Huy Giáp là người nắm vai trò điều hành trang web cá độ M88.com tại Việt Nam. Cù Thị Thanh Hải (chị gái của Giáp), Phó Giám đốc Công ty News Plus, giữ vai trò quảng bá hoạt động cá độ của trang M88.com.

Khám xét tại hiện trường, Cơ quan CSĐT thu giữ 1 ô tô 7 chỗ, 8 máy tính xách tay, 19 điện thoại và hơn 30 thẻ ATM của các ngân hàng lớn với gần 600 triệu đồng tiền mặt.

Cùng với việc bắt giữ các “chân rết” của M88, CQĐT cũng bắt giam 3 con bạc gồm: Võ Nhựt Luân đã chuyển khoản cho M88 khoảng 1,4 tỷ đồng để cá độ bóng đá; Võ Khánh Tường tham gia đánh bạc và đã mất 600 triệu đồng; Hồ Quốc Danh đã chuyển cho các tài khoản trung gian của M88 số tiền 300 triệu đồng để tham gia đánh bạc.

Số tiền đánh bạc thông qua trang website: M88.com bị các đối tượng chuyển ra nước ngoài lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Trong các thẻ ATM cơ quan chức năng thu được của các đối tượng trên có tài khoản số dư tới 10.000 tỷ để phục vụ cho hành vi đánh bạc.

Trang cá độ M88.com có nguồn gốc từ nước ngoài, do một người Philippines lập ra và đưa vào hoạt động tại Việt Nam từ đầu năm 2011. Trang M88.com này nhanh chóng thu hút số lượng lớn dân cá độ bóng đá, đua ngựa, casino, tennis... tham gia.

Riêng đối với khách hàng chơi trong đường dây này ở Việt Nam thì chủ yếu chỉ tham gia cá độ bóng đá, đua chó và đua ngựa.

P.Lam (Tổng hợp)

Các tin liên quan

Bí mật phá án đường dây cá độ ngàn tỷ M88

Bắt hàng loạt đại gia tham gia cá độ trăm tỷ