HTML clipboard

- Một tiếng “bịch” vang lên sát bên tường rào của chung cư cao cấp Cantavil, xa lộ Hà Nội (P.An Phú, Q.2, TP.HCM). Một người đàn ông nước ngoài nằm chết trên vũng máu trên sân trước block A1.

Theo những người buôn bán gần đó, lúc 19g10 ngày 7/3, từ lầu 7 của chung cư này một người đàn ông đã rơi xuống đất chết liền tại chỗ. Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ cách ly hiện trường và báo cho cơ quan chức năng.

Công an quận 2 đến hiện trường phát hiện nạn nhân người nước ngoài có quốc tịch Phần Lan (sinh năm 1981 hiện đang ngụ tại phòng 702).

HTML clipboard Hiện trường nơi xảy ra tai nạn (ảnh chụp bằng điện thoại)
Được biết trước đó, chiều ngày 6/3, vợ của người đàn ông này, một ngoại kiều cũng người Phần Lan 30 tuổi đã nhảy từ tầng 7 rơi xuống gác trên bờ tường rào của chung cư.

Sau khi vợ tự tử, người đàn ông nói trên được mời về cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Đến chiều ngày 7/3, ông này được về phòng và không lâu sau đó ông đã nhảy lầu quyên sinh.

Một số láng giềng với đôi vợ chồng này cho biết, họ về đây sống được 3 tháng. Cả hai đều chưa có việc làm ổn định. Trong quan hệ chòm xóm rất tốt nhưng giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn.

Cơ quan điều tra đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác ngay sau đó. Hiện chưa rõ danh tính của cả hai nạn nhân và cơ quan chức năng đã từ chối mọi câu hỏi của báo chí và không cho tiếp cận hiện trường.

 

Một phóng viên bị giữ hơn 3 giờ

Một phóng viên tác nghiệp bên ngoài hiện trường và bị bảo vệ của tòa nhà ngăn cấm. Sau đó, số bảo vệ này đã áp giải phóng viên vào bên trong và thu giữ dụng cụ hành nghề.

Sự việc xảy ra vào luc 19g30 ngày 7/3 tại tòa nhà chung cư cao cấp Cantavil (P. An Phú, Q.2, TP.HCM) khi nơi đây xảy ra vụ một người nước ngoài nhảy lầu tự tử.

Thất bại sau khi đi vào bằng các cổng chính, phóng viên An Hội của báo Ngoisao.net đã tìm cách trà trộn vào số người hiếu kỳ đứng bên ngoài tường rào của tòa nhà nhìn vào và tác nghiệp. Phát hiện có người cầm máy ảnh (chưa chụp) một số bảo vệ của tòa nhà nhảy qua tường giật máy ảnh và áp giải anh Hội vào bên trong tòa nhà.

Qua trao đổi, phóng viên An Hội cho biết: “Tôi đứng tận ngoài xa, bên ngoài phạm vi tòa nhà Cantavil để chụp hình, thì không có lý do gì mà bảo vệ của tòa nhà này lại bắt người, thu giữ máy. Khi tôi giải thích, một người mặc đồng phục bảo vệ đã không cho nói và bắt tôi chờ gần 3 giờ để giải quyết”.

Trước hành động vô lý của bảo vệ tòa nhà, một cán bộ điều tra hiện trường công an TP.HCM đã yêu cầu bảo vệ của tòa nhà Cantavil trả lại máy ảnh nhưng họ vẫn cương quyết thu giữ và hẹn anh An Hội 8 giờ sáng hôm sau đến gặp ban giám đốc để giải quyết.

Khi đại diện báo Ngoisao.net liên hệ được công an phường An Phú xuống giải quyết sự việc phóng viên bị thu giữ dụng cụ hành nghề thì bảo vệ ở đây cho biết người giữ “tang vật” đã ra về, không còn ai ở đây cả".


Trần Chánh Nghĩa