- Mới quen qua mạng nhưng cô gái trẻ đã đồng ý vào khách sạn với 2 thanh niên lạ mặt để “tâm sự”. Sau cuộc vui, nạn nhân đã bị 2 người tình khống chế và cướp hết tài sản có giá trị.

>>Hớ hênh trong quan hệ, thiếu nữ bị hại đời 

Ngày 10/4, TAND TP HCM xử phúc thẩm đối tượng Lý Ngọc Long (SN 1987, ở quận 3, TP HCM) và về hành vi cướp tài sản. Liên quan đến vụ án này, đồng phạm của Long là Nguyễn Văn Tình (23 tuổi, ngụ quận 7) không có đơn kháng cáo.

{keywords}
Bị cáo Long sau phiên tòa.

Theo án sơ thẩm, Long và chị Nguyễn Ngọc B. (SN 1986, ở quận Gò Vấp, TP HCM) quen biết nhau qua mạng internet. Qua những lần trò chuyện, B. đã “phải lòng” chàng thanh niên này dù chưa 1 lần gặp mặt. Sau một thời gian tán tỉnh, chị B. đồng ý cùng Long vào khách sạn “tâm sự”.

Lúc này, được sự đồng ý của B., Long rủ thêm bạn là Nguyễn Văn Tình đi cùng. Chiều 29/7/2012, cả 3 cùng vào thuê phòng tại một khách sạn trên địa bàn quận Gò Vấp. Tại khách sạn, chị B. tự nguyện quan hệ tình dục với cả 2 đối tượng này.

Sau khi ân ái, chị B. đang mặc quần áo thì Tình xông đến dùng vũ lực siết cổ và đè cô gái này xuống giường. Long lấy cuộn băng keo trói chặt tay chân và bịt miệng nạn nhân để cướp tài sản.

Sau đó, Long và Tình đã lấy 1 ĐTDĐ iPhone, 1 iPad, 1 sổ tiết kiệm , 1 triệu đồng và một số giấy tờ của nạn nhân. Chúng mang chiếc iPhone và iPad đi bán được 10 triệu đồng rồi chia nhau.

Chiều cùng ngày không thấy chị B. xuống trả phòng, nhân viên khách sạn lên phòng phát hiện vụ việc và giải cứu cho cô gái trẻ. Khi trình báo cơ quan chức năng, B. không biết bất cứ một thông tin nào về 2 người lạ mặt vừa “mây mưa” với mình.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã điều tra ra và nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Văn Tình và Lý Ngọc Long.

Tại phiên xử phúc thẩm, TAND TP.HCM tuyên y án 4 năm tù đối với Lý Ngọc Long về tội “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án, tòa còn tuyên Long và Nguyễn Văn Tình phải bồi thường số tài sản đã chiếm đoạt của nạn nhân.

P.Lan - M.Phượng