- Khi xe buýt vào điểm dừng đón trả khách trước cửa BV Xanh Pôn (lúc đó có khoảng 100 hành khách đang trên xe) thì có một thanh niên xông vào khoang lái, giằng vô lăng của lái xe.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), vụ việc nguy hiểm trên xảy ra vào hồi 15h55 ngày 10/4.

Vào thời điểm trên, xe buýt tuyến 22 mang BKS 30T-5009 (thuộc Xí nghiệp xe điện Hà Nội) do lái xe Nguyễn Hồng Thắng điều khiển đang chạy theo chiều BX Gia Lâm - Viện 103.

Khi xe vào điểm dừng đón trả khách trước cửa BV Xanh Pôn (lúc đó có khoảng 100 hành khách đang trên xe) thì có một thanh niên xông vào khoang lái, giằng vô lăng của lái xe (lúc này xe buýt đã di chuyển khỏi điểm đón khách khoảng 50m).

Hành động này đã gây hoang mang, lo sợ cho toàn bộ hành khách trên xe, gây mất an toàn đối với phương tiện tham gia giao thông.

Khi lái xe buýt đẩy ra, người thanh niên đã đập vỡ kính chắn gió của xe.

"Đề nghị công an quận Ba Đình, phường Điện Biên điều tra, làm rõ để xử lý hành vi côn đồ, làm mất ANTT, ATGT và hủy hoại tài sản nhà nước, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho hành khách đi xe buýt và đội ngũ lái, phụ xe" - ông Trần Văn Đông - PGĐ Xí nghiệp xe điện Hà Nội cho hay.

Trước đó, vào lúc 18h35 ngày 9/4, xe buýt BKS 29B – 027.51 (tuyến BX Yên Nghĩa - Long Biên) tới trước cửa số nhà 181 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) đã bị 2 đối tượng đèo nhau trên xe máy chặn đầu xe lại.

Sau đó, 2 đối tượng đã lớn tiếng đe dọa, bắt lái xe buýt là Đào Văn Nhân và nhân viên bán vé là Phạm Quang Thọ phải mở cửa xuống xe để nói chuyện.

{keywords}
Hai nhân viên xe buýt bị các đối tượng côn đồ hành hung ngày 9/4.

Hành động hung dữ của 2 đối tượng này khiến hành khách trên xe hoảng loạn.

Khi lái xe mở cửa theo yêu cầu, ngay lập tức các đối tượng nhảy lên đấm đá vào mặt, mũi và dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu nhân viên bán vé.

Hậu quả, tài xế đã bị rách phần da đầu và trầy xước phần mặt, mũi...

Không dừng lại ở đó, khi nhân viên bán vé can ngăn cũng đã bị 2 đối tượng trên xông vào hành hung.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe có rất đông hành khách chứng kiến. Nhiều người đã hô hoán và gọi điện cho cảnh sát 113.

Thấy vậy, các đối tượng đã nhanh chóng lên chiếc xe máy tẩu thoát.

Vụ việc xảy ra vào đúng giờ cao điểm khiến giao thông cả tuyến phố Nguyễn Trãi hỗn loạn.

Sau đó, đại diện CA phường Thượng Đình đã tới hiện trường, mời lái xe và nhân viên bán vé về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Theo thông tin thu thập ban đầu, nhóm côn đồ đã vô cớ gây sự và hành hung.

Trước đó, lái xe Đào Văn Nhân cho biết, trong khi vận hành trên tuyến không có xảy ra va chạm và mâu thuẫn với ai.

Theo Transerco, trong thời gian qua, tình trạng hành khách và người đi đường hành hung nhân viên xe buýt đang có chiều hướng gia tăng.

Thống kê của Transerco cho thấy, trong năm 2012, số vụ khách hàng hành hung lái xe và nhân viên bán vé là 36 vụ, tính đến hết Quý I năm 2013, số vụ hành hung đã là 5.

Gia Văn