- Nghi ngờ “vợ hờ” có người đàn ông khác, Nguyễn Thành An (48 tuổi, Tây Ninh) đã dùng rựa chém chết vợ, ném lại hiện trường 3 lá thư rồi về nhà tự tử.

Ngày 11/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “giết người” do bị cáo Nguyễn Thành An (48 tuổi, Tây Ninh) thực hiện.

Theo bản án sơ thẩm, mặc dù chưa ly hôn nhưng khoảng năm 2008, Nguyễn Thành An bắt đầu chung sống với chị Nguyễn Thanh Thúy như vợ chồng tại ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

{keywords} 

Bị cáo Nguyễn Thành An tại tòa 

Quá trình chung sống, An nghi ngờ chị Thúy có người đàn ông khác dẫn đến hai bên phát sinh mâu thuẫn, An bỏ về nhà mẹ ruột ở còn chị Thúy ở lại với hai con riêng của mình tại nhà trọ.

Trong thời gian này, An nảy sinh ý định giết chị Thúy nên viết sẵn 3 lá thư có nội dung sẽ “hành quyết” người này rồi tự tử.

Thực hiện ý định trên, khoảng 8 giờ ngày 19/4/2012, sau khi uống rượu, An quyết định sẽ ra tay nên lấy một con dao rựa dài khoảng 65 cm cuốn vào trong áo tìm đến phòng trọ của người tình.

Tại đây, trong lúc chị Thúy đang ngồi rửa rau, An bất ngờ vung dao chém nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, biết người tình đã chết, An lấy 3 lá thư đã viết ném lại hiện trường rồi về nhà treo cổ tự tử nhưng được mọi người xung quanh phát hiện cứu sống.

Với hành vi trên, Nguyễn Thành An bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt mức án tử hình về tội “giết người”. Sau phiên tòa, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trình bày lý do kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, An cho biết gia đình bị cáo có công với cách mạng, bị cáo có bà nội là “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Tuy nhiên, hồ sơ vụ án thể hiện bà nội An có tên gọi khác không trùng khớp với tên người được phong tặng danh hiệu trên. Do đó, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa để xác minh lại những tình tiết liên quan đến thân nhân bị cáo.

M.Phượng