- Người phụ nữ sống độc thân, là công chức ở tỉnh bỗng chốc trở thành tỷ phú. Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm là trong bản giải trình, bà này khẳng định có 'mối quan hệ tình nghĩa anh em' với Chủ tịch tỉnh Trà Vinh.

Vụ việc liên quan đến bà Trần Hồng Ly (SN 1979), Phó phòng Quản lý doanh nghiệp – Lao động (BQL Khu kinh tế Trà Vinh) lộng hành đang khiến nhiều cơ quan, đoàn thể tại tỉnh Trà Vinh hết sức bất bình.

Thừa nhận quan hệ… tình nghĩa!

Trong bản tường trình gửi cơ quan chức năng, bà Trần Hồng Ly thừa nhận đã tìm đến tư gia nhà vợ chồng ông Trần Khiêu – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh để gây rối và nhổ bỏ cây cảnh nhà ông này.

Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 2/6/2010, bà Trần Hồng Ly đến nhà ông Trần Khiêu (thời điểm này ông Khiêu giữ chức vụ Phó Chủ tịch tỉnh) quấy rồi, nằng nặc đòi gặp bằng được vợ ông Khiêu để ‘phân bua”.

Bản tường trình có đoạn: “Khoảng 21 giờ ngày 2/6/2010, tôi tìm đến nhà anh Trần Khiêu để gặp chị Ba (tức vợ ông Trần Khiêu) để làm sáng tỏ sự việc, bấy lâu nay chị ba mắng chửi tôi là 'đĩ này đĩ nọ'. Nói tôi là “gái bia ôm nội bộ” và chị ba còn nói tôi “bảo kê” cho một quán bia ôm gần nhà”.

{keywords}
Bà Trần Hồng Ly

Mặc dù đã khuya nhưng bà Ly vẫn nhất quyết phải gặp bằng được vợ ông Trần Khiêu. Khi thấy bà Ly xuất hiện la hét om sòm trước cổng, vợ ông Khiêu đã khóa cổng không cho vào.

“Tôi bấm chuông chị ấy vẫn không mở cửa, tôi bức xúc và tức chị Ba gây khó dễ cho tôi. Chị nhục mạ tôi, nói xấu tôi với người này, người nọ. Bây giờ tôi đến nhà chị Ba không dám tiếp tôi. Nên tôi có nhổ 2 cây cảnh trồng ngoài hàng rào và lớn tiếng trước nhà....” – bà Ly thừa nhận trong bản tường trình.

Bà Ly biện minh, mình hành xử như vậy là do nghe một người bạn nói lại, chính chị Ba (vợ ông Khiêu) đã đi rêu rao, nói xấu mình khắp nơi.

Trong bản tường trình, bà Ly thừa nhận, do quá bức xúc không kiềm chế được bản thân nên mới xảy ra việc như trên.

Bà Ly đã biện minh, bảo vệ ông Trần Khiêu: “Có những phần tử xấu, ghanh ghét, bịa chuyện nào là có thai 3 tháng, sống với nhau 15 năm, có 2 đứa con và hôm đó chở theo 1 đứa con…”.

Đặc biệt, bà này còn khẳng định: “Mối quan hệ giữa tôi và anh Ba Khiêu là tình nghĩa anh em quê hương xứ sở, không có gì thù hằn với nhau hết…Tôi đến nhà chị Ba để hỏi và làm sáng tỏ sự việc trên”.

Cuối cùng, bà Trần Hồng Ly đã thừa nhận khuyết điểm: “Bản thân tôi cảm thấy có lỗi trong vụ việc này, một việc làm thiếu suy nghĩ. Đây là chuyện hiểu lầm giữa tôi và chị Ba. Tôi nghe theo lời một phía, làm ảnh hưởng đến uy tín nhà anh Ba Khiêu. Đây là chuyện của đàn bà, lớn tiếng, cự cãi với nhau là chuyện bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Còn ai lợi dụng chuyện này đi nói xấu anh Ba Khiêu thì người đó chịu trách nhiệm”.

‘Xây nhà 1 hay 2 tỷ là bình thường’

Sau khi xây ngôi nhà 3 tầng có trị giá nhiều tỷ đồng tại số nhà 16, đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Trà Vinh, trong 3 ngày liên tiếp (từ 5 đến 7/1/2013), bà Ly liên tục mở tiệc đãi khách.

Đây cũng là một trong những nội dung các cơ quan chức năng ở Trà Vinh yêu cầu giải trình.

{keywords}
Bản giải trình của bà Trần Hồng Ly 

Trong bản giải trình ngày 30/1, bà Ly cho rằng, việc xây căn nhà 1 hay 2 tỷ đồng 'là chuyện bình thường'. Tuy nhiên, về việc đãi khách linh đình thì bà Ly chỉ thừa nhận làm 2 ngày, còn một ngày là đãi anh em nội ngoại ở quê.

Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, sau những buổi tiệc liên hoan nhà mới ngày 7/1, bà Ly đã chạy xe vào UBND tỉnh đập phá ô tô, phòng chủ tịch tỉnh và lăng mạ lực lượng cảnh sát bảo vệ.

Được biết, ngôi nhà bà Ly vừa xây dựng trị giá từ 4 đến 5 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Ly còn tự nhận mình có 16 tỷ đồng và một dãy nhà trọ trên đường Bạch Đằng.

Ngoài ra, dư luận cũng nghi vấn về một phụ nữ đơn thân không có nhà cửa, làm nhân viên bình thường bỗng mấy năm trở lại đây thành tỷ phú.

Lý giải về những tài sản lớn trên, bà Ly cho biết, từ năm 2002, bà đã ly hôn chồng. Thời điểm này, bà Ly đã có một khoản tiền lớn từ việc phân chia tài sản với chồng.

Xông vào UBND tỉnh lúc nửa đêm

Bà Trần Hồng Ly giải thích, đêm 7/1, bà này vào UBND tỉnh là "để lấy chìa khóa cửa nhà bị hỏng, nhờ người đi sửa".

“Tôi mới chạy xe qua khỏi cổng 3m là mấy đứa cảnh sát bảo vệ chạy ra, dùng roi điện đập vào đầu xe. Mấy đứa bảo vệ bắt bẻ, làm khó tôi, nạt tôi, hỏi tôi đi đâu vào trong này? Khuya rồi mà chạy xe vào đây làm gì?” – tường trình của bà Ly về chi tiết này.

Ngoài ra, bà Ly còn cho rằng, thái độ của người bảo vệ hách dịch, sân si nên 'thấy ghét'.

Khi bà Ly vung tay, khiến chiếc điện thoại rơi ra rồi bị vỡ. Trong bản tường trình, bà Ly thừa nhận có chửi tục với lực lượng bảo vệ trong trụ sở UBND tỉnh.

Bà Ly giải thích thêm, khi vào cổng đã nhấc máy gọi điện thoại cho một 'ông anh' để lấy chùm chìa khóa. Điều ngạc nhiên là không hiểu vì sao "chỉ lấy chìa khòa mà bà Ly phải xông vào UBND tỉnh để gọi điện thoại"?

Cũng trong bản tường trình, bà Trần Hồng Ly không thừa nhận việc dùng gạch đập xe ô tô mang BKS 84E – 0727 (thường chở chủ tịch tỉnh) và đập phòng Chủ tịch tỉnh tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, điều này mâu thuẫn hoàn toàn với những bằng chứng của công an phường 1, TP. Trà Vinh.

 

"Thực sự là anh em rất thân với nhau!"

Liên quan đến những nghi vấn về mối quan hnày, Chủ tịch tỉnh Trà Vinh phát biểu trên báo Dân Việt rằng: "Cái này là người ta suy diễn thôi chứ còn nếu quen tôi mà ỉ quyền ỉ thế thì theo tôi nghĩ không phải. Hơn nữa cô Ly cũng chỉ là phó phòng, chỉ là loại lính thôi, có đâu làm cái chuyện gì lớn lao. Còn chuyện của tôi là chuyện của tôi chứ. Tôi làm công việc của tôi còn có cả tập thể giám sát nữa chứ đâu phải mình muốn làm sao thì làm.

Còn về dư luận trong quan hệ tình cảm giữa tôi với Ly, thực sự là anh em rất thân nhau. Anh em với nhau như trong gia đình, rất là thân. Cũng có khi chính cái ngộ nhận như thế này… Mà không phải! Cái này, công việc của tôi có cả tập thể lãnh đạo của tỉnh quản lý, giám sát chứ. Phải chi tôi là một anh lính thì cũng có khi ít ai nhòm ngó tới. Nhưng công việc của mình liên quan tới xã hội cho nên đâu có phải cứ muốn làm gì là làm được đâu?"

Quốc Huy

Các tin liên quan

Thời sự trong ngày: Phó phòng đập xe Chủ tịch tỉnh

Nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh