- “Dựa vào những thông tin và hình ảnh VietNamNet phản ảnh, có thể thấy điểm đến của các thùng hàng nội tạng là Sài Gòn chứ không phải vận chuyển về Hà Nội. Và như vậy lô hàng chưa được “đi” qua đường hàng không”.

Đại diện của Vietnam Airlines (VNA) cho biết xung quanh nghi vấn nội tạng thối “đi” qua đường hàng không của hãng này.

Đại diện VNA chứng minh rằng, qua những thông tin hình ảnh mà các phương tiện thông tin đại chúng nêu, nhãn mác không vận đơn của Vietnam Airlines có thông tin không trùng khớp với thông tin trên báo chí.

{keywords}
Lô hàng nội tạng thối bị bắt gi

Cụ thể, vận đơn hàng không ghi là 738-76833121, điểm đến cuối cùng của lô hàng ký hiệu là SGN (Sài Gòn) và tổng số thùng hàng là 5 thùng.

Dựa vào những thông tin này, theo VNA, có thể thấy điểm đến của các thùng hàng này là Sài Gòn chứ không phải vận chuyển về Hà Nội. Và như vậy, lô hàng chưa được “đi” qua đường hàng không về Hà Nội.

Đặc biệt, đại diện của VNA cũng cho biết, lô hàng có ghi dãy số 738- 76833121, dựa vào cách tính của hãng có thể thấy dãy số ký hiệu lô hàng hoàn toàn không đúng và không được gửi qua đường hàng không của hãng này!

Khi được hỏi về việc lô hàng có dán tem nhãn Vietnam Airlines, đại diện của hãng này cho biết, tem nhãn này hoàn toàn không có giá trị pháp lý và được Vietnam Airlines phát cho tất cả các đại lý giao nhận của hãng.

“Hành khách đi máy bay của Vietnam Airlines có thể thấy tem này được để ở quầy và họ có thể lấy để dán vào hành lý của mình”, đại diện VNA cho biết thêm.

{keywords}
VNA cho biết, lô hàng có ghi dãy số 738- 76833121, dựa vào cách tính của hãng có thể thấy dãy số ký hiệu lô hàng hoàn toàn không đúng và không được gửi qua đường hàng không của hãng này!

Ngoài ra, theo ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của VNA, qua hình ảnh thùng nội tạng có thể thấy nội tạng được bao bọc bởi đại lý giao nhận Schenker. Nhưng trên thực tế, đại lý này lại không bao giờ gửi hàng nội địa tại Việt Nam.

Cũng theo VNA, hàng nội tạng này nếu không phải hàng cấm thì vẫn được phép vận chuyển qua đường hàng không, nhưng với điều kiện phải đóng bao bì chặt chẽ và được sự kiểm tra nghiêm ngặt của hãng.

Tuy nhiên, qua những hình ảnh báo chí phản ánh có thể thấy các thùng nội tạng này không được đóng gói, bao quản đúng quy cách.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Vũ Điệp – Hoàng Sang

Các tin liên quan

Thời sự trong ngày: Nội tạng thối 'cưỡi' máy bay

Nội tạng thối 'đi' máy bay trót lọt