- Mặc dù ngọn lửa đã được khống chế vào lúc 3g sáng ngày 13/4 nhưng đến 12g trưa nay (13/4) tại hiện trường - tổng kho của ngân hàng Sacombank khói vẫn còn bốc lên cao, lan tỏa mù mịt.

>>Cháy dữ dội ở tổng kho ngân hàng Sacombank

6 xe chữa cháy của sở CSPCCC Bình Dương tiếp tục ứng trực dập lửa. Bên trong ở một góc kho hàng, khói bốc cuồn cuộn từ đống bông gòn khá dày và cao ngất ngưởng.

Tổng kho của ngân hàng Sacombank tọa lạc trên đường số 10 KCN Sóng Thần (TX Dĩ An Bình Dương) đã phát cháy vào lúc 20g ngày 12/4 sau một tiếng nổ lớn.

{keywords}
Lửa cháy đỏ rực một góc trời

{keywords}

{keywords}
Các lực lượng chức năng tích cực chữa cháy

Bên trong kho rộng hàng ngàn mét vuông chứa đầy ắp hàng hóa dễ cháy. Theo ghi nhận của chúng tôi có hàng ngàn tấn cao su đã qua sơ chế ép thành khối. Nhiều thùng hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu nằm la liệt khắp nhà kho.

Sau khi phát hiện cháy, lực lượng ứng cứu tại chỗ có mặt ngay hiện trường nhưng không thể dập tắt được ngọn lửa. Một số công nhân được điều động đến trên những xe xúc, xe nâng đưa hàng khối hàng hóa chưa bị cháy thoát ra ngoài. Trong khi đó, lửa vẫn tiếp tục lan rộng.

Nhiều tiếng nổ ghi nhận trong lúc cháy xuất phát từ các phuy hóa chất, bởi sau tiếng nổ lửa lại bùng lên. Mùi khét, khói đen bao trùm cả khu vực rộng lớn.

{keywords}

{keywords}
Hiện trường để lại sau vụ cháy.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc sở CSPCCC Bình Dương được huy động đến hiện trường. Không lâu sau đó, lực lượng chữa cháy của TP.HCM cũng có mặt để chi viện. Rất nhiều trang thiết bị chữa cháy hiện đại được triển khai.

Trên các xe thang, nước được phun từ trên cao xuống, nhằm hạ bớt sức công phá của lửa. Tuy nhiên phải đến 3g sáng, đám cháy cơ bản mới được dập tắt. Tuy nhiên ở nhiều vị trí, khói vẫn tiếp tục bốc lên.

{keywords}
Đám cháy được dập tắt để lại cảnh tượng tan hoang

{keywords}
Nhiều xe chữa cháy được huy động đến hiện trường.

Tại hiện trường, mái nhà kho đã sập. Bên trong hàng hóa cháy sém nằm ngổn ngang dưới đống tro đen.

Hiện chưa thể thống kê được con số thiệt hại nhưng ước tính phải lên đến hàng chục tỉ đồng.

Toàn bộ các lối ra vào nhà kho bị phong tỏa. Không một ai được tiếp cận kể cả phóng viên báo đài. Chúng tôi đã phải len lỏi bằng cách vào một công ty kế cận để quan sát và ghi hình. .

 • Trần Chánh Nghĩa