Ngọn lửa bốc lên từ tầng 1 đã nhanh chóng lan rộng sang các ki ốt khác trong chọ Phủ Lý. rất nhiều ki ốt hàng hóa của các tiểu thương đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút tối ngày 15/4, tại chợ Phủ Lý, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Vào thời điểm trên, một số hộ dân đã phát hiện lửa cháy trong khu chợ Phủ Lý.

Những người này nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng. Được biết, lửa phát ra từ quầy bán hàng tạp hoá và mỹ phẩm, quần áo ở tầng 1 của chợ. Sau đó, ngọn lửa bốc cao và lan nhanh sang các ki ốt khác. Khói ngùn ngụt bao trùm cả khu vực trên.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Dân trí)

Những người dân sống xung quanh chợ và các tiểu thương đã dùng nước, bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng do ngọn lửa bùng phát quá nhanh nên các tiểu thương đành bỏ cuộc.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Hà Nam đã điều 3 xe chuyên dụng đến dập lửa. Tuy nhiên, địa điểm cháy là toà nhà 3 tầng của chợ, hàng hóa dễ bắt lửa như quần áo, vải vóc, giày dép... nên việc cứu hỏa khó khăn.

{keywords}
Nhiều cảnh sát PCCC cùng xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường dập lửa. (Ảnh: Infonet)

Bên cạnh đó, do rất nhiều người dân hiếu kỳ tập trung xem đám cháy nên lực lượng công an đã phải rất vất vả mới giải tán được đám đông.

{keywords}
Sau khi đám cháy được dập tắt, nhièu tiểu thương vẫn chưa hết hoảng loạn (Ảnh: Soha.vn) 

Khoảng 30 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế. Lúc này, rất nhiều ki ốt hàng hóa của tiểu thương đã bị thiêu rụi.

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tài sản thiệt hại chưa được thống kê. Hiện, Cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh nguyên nhân vụ cháy.

L.Lam (Tổng hợp)