- Vì cuồng yêu, Khuyến đã tìm mọi cách, thậm chí dùng bùa chú níu kéo tình yêu, khi không thành hắn đã “ra tay” giết cô gái. Sau đó, Khuyến bình thản đến lạnh lùng khi khai báo với công an.

>>Kẻ truy sát người yêu dã man ra đầu thú

>>Kẻ chém chết người yêu lên facebook "giãi bày" 

Níu kéo tình yêu bằng bạo lực và bùa chú

Liên quan đến vụ “Kẻ truy sát người yêu dã man ra đầu thú” như VietNamNet đã thông tin, Công an Q.Bình Thạnh đã bàn giao Đặng Văn Khuyến (SN 1985, ngụ tại Thừa Thiên – Huế) cho Công an TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Từ lời khai của Khuyến và kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, đến nay những tình tiết vụ án đã dần sáng tỏ.

{keywords}
Đặng Văn Khuyến tại cơ quan công an

Theo đó, khoảng 6 năm trước, Khuyến và chị Lê Thị Thúy H. (SN 1989, ngụ tại Qung Ngãi) quen biết, yêu nhau khi cả hai còn là sinh viên.

Sau khi ra trường, chị H có công việc ổn định; còn Khuyến do cứ học dở dang, nên có thời gian kiếm sống bằng cách phụ làm cho cơ sở cửa sắt của anh ruột trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh.

Thời gian quen nhau, Khuyến thường xuyên có hành động bạo lực với chị H. mỗi khi không vừa ý hay cãi vã nhau. Chị H. nhiều lần nói lời chia tay, nhưng lại bị đánh nên lo sợ, lánh mặt. Gần 2 năm trước chị H. cương quyết chia tay; còn Khuyến tìm cách níu kéo.

Anh K. (anh ruột của Khuyến) và gia đình chị H. kể rằng, thời gian quen nhau, Khuyến và chị H. có hùn mua chung 1 chiếc xe máy Vespa nhưng khi chia tay, chị H. đã trả tiền trả sòng phẳng để sử dụng xe.

Nhiều người quen khẳng định, việc Khuyến nói thường xuyên chu cấp cho chị H. là bịa đặt.

{keywords}
Giãi bày của hung th trên facebook trước khi ra đầu thú

Đáng nói là khi mọi nỗ lực níu kéo tình cảm của Khuyến đều bị chị H từ chối, hắn đã đi khắp nơi nhờ các “thầy bà” dùng bùa ngải…để cho chị H. quay lại với mình.

Anh K. kể: Khuyến có hơn 50 triệu đồng để dành, nhưng bị các thầy- bà này lừa sạch, ngoài ra còn gọi điện về xin tiền bố mẹ đẻ, nhưng ở quê làm nông cực khổ làm gì có tiền.

Giãi bày của hung thủ cuồng ghen

Khi tiếp xúc P.V, Khuyến khá bình thản, thậm chí còn lạnh lùng trình bày: “Tôi yêu cô ấy lắm! Mối tình đầu mà! Nhưng vì cô ấy bội phản nên tôi không chấp nhận được”.

Nhưng khi hỏi Khuyến: do người con gái ấy có người yêu mới hay do Khuyến thô bạo làm cô ấy không chịu đựng nổi (?), thì Khuyến cúi đầu im lặng.

{keywords}
Hiện trường vụ án

Khuyến kể, từ khi bị chị H. nói lời chia tay đến nay, hắn bỏ bê tất cả, cứ theo phục kích H., chi tiền mua bùa chú để níu kéo tình cảm nhưng không được.

Hung thủ thú nhận, nhiều lần đánh đập chị H., kể cả người thân và những người đi cùng. Thậm chí, sau gần 2 năm chị H. chia tay với Khuyến, có 1 thanh niên có ý định “tìm hiểu” chị H., liền bị Khuyến mấy lần chặn đường chửi bới, hành hung.

Hỏi về ý định và sự chuẩn bị trước khi gây tội ác, Khuyến nói: “Tôi không chuẩn bị gì cả”. Hỏi tiếp việc trước đây Khuyến từng mang xăng, định phóng hỏa phòng trọ của chị H. nhưng không thành, Khuyến đáp gọn lỏn: “Tôi mang xăng định phòng hỏa nhưng không có chủ ý giết cô ấy”.

Được biết, sau khi gây án, hung thủ tẩu thoát và thuê phòng khách sạn nghỉ ngơi. Trong đêm đó, hắn không ngủ, chia sẻ những dòng tâm sự cuối cùng trên facebook.

“…Cuộc sống như 1 củ hành, khi bóc ra thấy mùi hăng, bóc xong rùi lệ tràn mi" – hung thủ đã viết những dòng cuối trước khi ra đầu thú.

Vì sao chị H. đã có nhiều lần gửi đơn kêu cứu, tố cáo Khuyến đến cơ quan công an; nhưng nạn nhân không được bảo vệ kịp thời, để xảy ra kết cục bị sát hại?

Một lãnh đạo công an Q.Bình Thạnh cho biết, gần nửa tháng trước, chị H. có gửi đơn đến tố cáo Khuyến vì bị Khuyến hành hung, đe dọa gia đình. Vì chị H không bị thương tích, nội dung Khuyến đe dọa gia đình chị H chưa rõ nên công an Q.Bình Thạnh chuyển đơn xuống công an P.22, vì chị H có trình bày Khuyến sống ở ngôi nhà thuê đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh.

Trung tá Võ Văn Trai – trưởng công an P.22 khẳng định, khi tiếp nhận đơn, công an P.22 có mời chị H lên lấy lời khai; công an phường đồng thời xác minh về địa chỉ chị H. cung cấp nhưng Khuyến không cư ngụ, không đăng ký tạm trú ở đây và người nhà (là anh ruột của Khuyến thuê nhà ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh) không biết Khuyến ở đâu nên không mời làm việc được.

Trung tá Trai cho biết thêm, chiều 13/4 (chiều xảy ra vụ án) chị H có đến công an P.22 trình báo, tố cáo bị Khuyến tung ảnh “nóng” lên mạng Internet, công an phường có ghi lời khai của chị H. Sau đó chị ra về thì bị sát hại.

Đàm Đệ

Các tin liên quan

Kẻ truy sát người yêu dã man ra đầu thú

Kẻ chém chết người yêu lên facebook "giãi bày"