- Kẻ côn đồ dùng dao tấn công lén, cắm dao Thái Lan lên đầu một công an viên.

Thông tin từ công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết, ngày 22/4 đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quốc Huy (SN 1978, ngụ P.Bình Thuận) để điều tra, xử lý về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Bước đầu Huy thừa nhận đã gây ra vụ ẩu đả ở địa phương, tấn công gây thương tích cho 1 công an viên bằng dao Thái Lan.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Quốc Huy tại cơ quan công an 

Trước đó, chiều 19/4, Huy cùng 1 số người bạn ngồi nhậu trước nhà một người tên Thuận ở ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Lúc này anh Lê Thanh T (ngụ địa phương) có đi xe gắn máy đến giao hàng cho 1 điểm buôn bán đối diện.

Do thấy anh T dựng xe ngay đầu hẻm ra vào, Huy từ bàn nhậu đi qua, yêu cầu anh T không được dựng xe như thế vì hẻm đông trẻ em vui chơi. Huy quay lại bàn nhậu nhưng thấy anh T không mấy chú ý đến lời mình nên lập tức cầm vỏ chai bia bước qua, không nói không rằng đập vào đầu, dùng tay đánh 3 phát vào mặt anh T.

Khi nhận được tin báo của người dân, công an xã Đông Thạnh điều động công an viên Lê Trung Nghĩa đến giải quyết. Lúc đến nơi, anh Nghĩa liền mời anh T và Huy về trụ sở ban nhân dân ấp giải quyết nhưng Huy không chấp hành.

Lúc anh Nghĩa đang đứng, Huy từ phía sau cầm dao Thái Lan lao đến tấn công. Huy đâm dao vào đầu anh Nghĩa nhưng may mắn công an viên này đội nón bảo hiểm nên lưỡi dao cắm phập vào nón, gãy lưỡi dao. Anh Nghĩa chỉ bị thương tích nhẹ.

Tại hiện trường anh Nghĩa cùng các công an viên đã khống chế, bắt giữ Huy.

Đàm Đệ