- Sáng 23/4, gia đình cùng người thân bệnh nhi Lê Thị Trâm (4 tháng tuổi, xóm 4 Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) bức xúc tập trung tại Bệnh viện Nhi Nghệ An, yêu cầu làm rõ cái chết tức tưởi của cháu bé.

Anh Lê Xuân Minh, bố bệnh nhi cho biết, trưa ngày 21/4, anh cùng vợ là chị Trần Thị Hồng thấy cháu Trâm có biểu hiện mệt mỏi, nôn, sức khỏe giảm nên anh chị vội vã đưa con vào BV Nhi Nghệ An khám. Tại đây, các bác sỹ sau khi thăm khám đã kết luận bệnh nhi bình thường, có thể cho xuất viện về nhà chăm sóc.

{keywords}
Rất đông người thân bệnh nhi tập trung ở bệnh viện từ rạng sáng 23/4. 

Khoảng 13h chiều 22/4, cháu Trâm tiếp tục nôn, sức khỏe giảm sút nên gia đình đưa cháu quay lại bệnh viện khám lại và được bố trí vào khoa Tiêu hóa, BV Nhi Nghệ An.

Vẫn theo lời người nhà, khoảng 20h cùng ngày, trong lúc cháu Trâm đang được truyền dịch thì một nhóm gồm 3 y tá đến lấy máu của cháu đi xét nghiệm. Thấy cháu thở yếu, các y tá đã cho thở bằng bình ô xy. Khi y tá đang tiến hành lấy máu thì cháu bé khóc thét lên rồi ngất lịm.

Ngay sau đó, bệnh nhi được chuyển vào phòng cấp cứu trong sự lo lắng tột độ của người thân. Khoảng 2h sáng 23/4, gia đình bàng hoàng khi phía bệnh viện thông báo cháu Trâm đã tử vong.

Cho rằng phía bệnh viện tắc trách, người thân bệnh nhi đã quây lấy bệnh viện yêu cầu làm rõ. Bố mẹ cháu bé đau đớn gào khóc ngoài hành lang tạo nên cảnh hỗn loạn. Lập tức, lực lượng công an phường Hưng Dũng, TP. Vinh được điều động để vãn hồi trật tự.

Trước sự phản ứng từ phía gia đình, đến 4h sáng, một cuộc đối thoại khẩn được tổ chức ngay trong bệnh viện, bao gồm lãnh đạo bệnh viện, gia đình và công an. Người nhà cho rằng các bác sỹ tắc trách trong quá trình thăm khám điều trị nên dẫn đến cái chết tức tưởi của cháu Trâm. Phía bệnh viện cam kết buộc kíp trực viết báo cáo, tường trình vụ việc, hứa sẽ làm rõ và xử phạt nếu có sai phạm.

Sáng 23/4, trao đổi với VietNamNet, đại diện gia đình anh Vương Viết Phong vẫn chưa hết bức xúc.

"Trong quá trình thăm khám điều trị gia đình rất lo lắng nhưng các bác sỹ vẫn bảo sức khỏe cháu tôi bình thường. Khoảng 17h30p ngày 22/4 tôi tìm gặp bác sỹ tên Trang để hỏi thăm thì bác sỹ nói bệnh nhân bình thường nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy lượng bạch cầu trong máu tăng (?). Gia đình sốt ruột đề xuất chuyển viện ra Hà Nội nhưng bệnh viện không đồng ý" - anh Phong cho biết.

Cũng trong sáng 23/4, làm việc với báo chí, lãnh đạo bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết đã yêu cầu kíp trực báo cáo quá trình chẩn đoán, trước mắt chưa phát hiện sai sót nào.

"Chúng tôi đã báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An, Công an TP Vinh đề nghị lập hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé" - bác sỹ Dương Trọng Hoạt, Giám đốc BV Nhi Nghệ An cho biết.

Sau cuộc đối thoại giữa các bên, thi thể bệnh nhi được giữ lại bệnh viện chờ cơ quan chức năng khám nghiệm.

Cao Thái