- Dù chưa đến lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng từ chiều 25/4 lượng hành khách dồn về các bến xe đã đông hơn ngày thường.

Ghi nhận của PV VietNamNet từ 17h30 chiều 25/4 cho thấy, lượng hành khách dồn về các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm… ngày càng đông trong đó, sinh viên chiếm số lượng khá đông.
{keywords}
Lượng sinh viên từ các tuyến xe buýt dồn về các bến xe Hà Nội chiều 25/4 khá đông.

Tại bến xe Giáp Bát nhiều chuyến xe buýt chủ yếu là sinh viên từ các trường ĐH, CĐ dồn về bến để về quê nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5.

Đeo chiếc túi xách rời xe buýt, Nguyễn Thị Linh, sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội quê ở Thanh Hoá đã vội vã bước vào bến xe Giáp Bát mua vé để kịp lên chuyến xe khách về quê ở huyện Nông Cống.

Linh cho biết, theo đúng lịch chiều mai (26/4) em mới được nghỉ học.

Rút kinh nghiệm từ những lần về nghỉ lễ trước, ngày này khách về dồn dập rất đông nên các nhà xe hay nhồi nhét, Lần này, em chấp nhận bỏ học một ngày để về quê sớm, tránh rơi vào cảnh bị nôn oẹ trên xe…”, Linh chia sẻ.

{keywords}
Sau khi xuống xe, sinh viên nhanh chóng vào bến để kịp xe về quê.

Chiều tối 26/4, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: Từ chiều nay đã có hành khách lục tục nghỉ lễ sớm để về quê mà chủ yếu là sinh viên.

Ông Trung cho rằng, việc hành khách sắp xếp công việc về sớm được như vậy là tín hiệu đáng mừng, vì sẽ tránh được tình trạng lượng hành khách dồn về các bến xe quá đông vào cùng một thời điểm.

Ông Trung cũng nhận định, tàu xe dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ không căng thẳng như năm trước vì 2 dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (vào ngày 19/4 dương lịch) và 30/4 gần nhau. Nhiều người đã về quê hoặc đi chơi ở lần trước nên dịp này sẽ bớt đi lại.

{keywords}

{keywords}

Đồ đạc lỉnh kỉnh về quê nghỉ lễ chiều 15/4.

Lượng hành khách về ngoại tỉnh quá đông cũng là dịp để “xe dù, bến cóc” được dịp lộng hành.

Ghi nhận của PV chiều 25/4 cho thấy, dọc theo đường Kim Đồng các xe khách mang BKS Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá… vẫn ngang nhiên dừng xe bắt khách mà không thấy bị lực lượng công an và thanh tra giao thông xử phạt.

Nhiều xe chạy với tốc độ "rùa bò" bắt khách ven đường Giải Phóng – Kim Đồng khiến cho đoạn đường này thường xuyên bị ùn ứ, gây ách tắc cục bộ.

Gia Văn