Dư luận hiện đang xôn xao bàn tán về clip dài khoảng gần 10 phút được phát tán trên mạng, ghi lại cảnh phòng the cùng những lời đối thoại khá rõ của một đôi nam nữ, được cho là sinh viên của một trường đại học lớn ở Hà Nội. Cho tới nay, vẫn chưa tìm được thủ phạm phát tán clip này.


Vẫn chưa có kết luận cuối cùng

Tuy chỉ tồn tại trên mạng trong một thời gian ngắn ngủi, sau đó bị trang chia sẻ You Tube xóa do mang nội dung sex, nhưng đoạn clip khá nhạy cảm này đã được khá nhiều người lưu lại và phát tán trên nhiều diễn đàn.

Về trường hợp clip sex được cho là của 2 sinh viên Trường ĐH Xây dựng, trao đổi với PV chiều qua, 8.3, ông Nguyễn Mạnh Hoằng- Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lí sinh viên trường ĐH Xây dựng Hà Nội bức xúc cho biết, ngay sau khi có những dư luận cho rằng 2 nhân vật trong clip là sinh viên của trường, Phòng đã có các buổi làm việc với cơ quan công an.

Theo một cán bộ có trách nhiệm, cần phân biệt rõ các trường hợp phát tán những cảnh phim hay ảnh nóng của một ai đó lên mạng vì các mục đích khác nhau.
Phía nhà trường đã cung cấp tất cả những tài liệu liên quan về các nhân vật được nghi vấn để phía cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc, chủ yếu đưa kẻ đã phát tán đoạn clip trên mạng để xử lí thích đáng. Tuy nhiên theo ông Hoằng, cho tới thời điểm hiện tại (ngày 8.3.2011), cơ quan công an vẫn chưa có bất cứ thông báo hay kết luận gì về việc những nhân vật trong đoạn clip nói trên có phải là sinh viên của trường hay không.

Hậu quả nặng nề

Mặc dù có những nhận định rằng việc quay clip ghi lại cảnh sinh hoạt cá nhân nên khó xử lý được 2 nhân vật trong đoạn clip được phát tán, dù việc làm của họ được cho là trái với thuần phong mỹ tục, nhưng chắc chắn, việc những cảnh sinh hoạt cá nhân nhạy cảm bị phát tán lên mạng trước mắt gây hậu quả rất nặng nề đối với những người liên quan.

Theo một cán bộ có trách nhiệm, cần phân biệt rõ các trường hợp phát tán những cảnh phim hay ảnh nóng của một ai đó lên mạng vì các mục đích khác nhau. Không loại trừ một số người muốn trở nên nổi tiếng đã tự tạo scandal với mục đích rõ ràng. Nhưng tìm hiểu một số vụ phát tán clip sex và ảnh “nóng” gần đây cho thấy, đa số khổ chủ đều là nạn nhân và may mắn lắm mới thoát khỏi cảnh thân bại danh liệt.

Nhãn tiền là sau vụ clip “nóng” của nữ diễn viên-ca sĩ HTL được phát tán, ngay sau đó không những HTL đã bị ngưng hợp đồng đóng phim, mà cả bộ phim đang trình chiếu khá ăn khách cũng bị dừng vô thời hạn. HTL bị sốc nặng, việc học tập của cô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và cho tới tận bây giờ, dư âm của vụ phát tán vẫn ảnh hưởng dai dẳng tới cô và cả gia đình cô.

Trở lại vụ phát tán clip sex mới đây mà hai nhân vật trong clip tạm được coi là những nạn nhân, chắc chắn họ và cả gia đình họ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sức ép của dư luận và đặc biệt là của những người xung quanh. Một cán bộ giảng dạy ĐH lâu năm hiểu khá rõ tâm lí sinh viên cho rằng không loại trừ sau những cú sốc nặng nề về tâm lí như vậy, nạn nhân khó mà gượng dậy, thậm chí còn có thể có những hành động khó có thể lường trước.

Trong khi đó, việc xử lí các hành vi phát tán tài liệu cá nhân lên mạng Internet xem ra chưa đủ sức răn đe. Năm 2007, 4 sinh viên Hà Nội đã bị khởi tố tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do liên quan đến việc phát tán clip sex của HTL. Song từ đó tới nay, hàng tá vụ việc phát tán ảnh, clip sinh hoạt nhạy cảm của một số ca sĩ, người mẫu, người nổi tiếng... lên mạng Internet nhưng ít thấy những kẻ phát tán bị xử lí hay chí ít cũng bị phanh phui.

(Theo Văn Hóa)