Liên quan đến việc tổ chức cho bị can Dương Chí Dũng bỏ trốn, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam thêm một giám đốc.

>> Em gái Dương Chí Dũng trải lòng sau bi kịch gia đình
>> Bắt kẻ mang ô tô đón Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Dũng "Bắc Kạn", nghi phạm cầm đầu đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn
>> Còn ai liên quan việc Dương Chí Dũng bỏ trốn?
>> Bi kịch gia đình mang tên Dương Chí Dũng
>> Những người vướng lao lý vì Dương Chí Dũng

Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Vinh (36 tuổi, hộ khẩu tại Hải Phòng, hiện trú tại phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM), giám đốc một công ty cổ phần kinh doanh trong lĩnh vực vận tải biển tại TP.HCM.

Đối tượng Vinh bị bắt về hành vi cùng đồng bọn tổ chức cho Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải trốn đi nước ngoài.

{keywords}
Dương Chí Dũng

Trước đó, Dương Chí Dũng đã đến nhà người quen ở và chờ em trai là Dương Tự Trọng đưa trốn. Dũng được đưa đi Quảng Ninh, Hải Phòng nhưng không trốn được nên được đưa vào TP.HCM để từ đó "chuồn" sang Campuchia.

Theo nguồn tin của báo Công an nhân dân, để chuẩn bị cho Dương Chí Dũng chạy trốn truy nã, cuối tháng 5/2012, Vũ Tiến Sơn (đã bị bắt tạm giam) cùng Dương Tự Trọng và Nguyễn Hồng Vinh đã gặp nhau tại TP.HCM bàn bạc kế hoạch.

Sau đó, Nguyễn Hồng Vinh đã sử dụng ôtô đưa Dũng đến khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh và Campuchia để trốn ra nước ngoài.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, liên quan đến hành vi tiếp tay cho việc giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn, cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng.

7 đối tượng bị bắt giữ trước đó gồm: Trần Văn Dũng (tức Dũng Bắc Kạn); Dương Tự Trọng; Vũ Tiến Sơn; Hoàng Văn Thắng; Nguyễn Trọng Ánh; Đồng Xuân Phong (hiện vẫn bỏ trốn và đang bị truy nã) và Phạm Minh Tuấn (kẻ đã đưa ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội để đón Dương Chí Dũng bỏ trốn).

L.Lam (Tổng hợp)