- Chuyện xe khách ngày lễ vẫn chưa “bớt nóng” khi tại 2 bến xe chính tại TP.HCM vẫn rất đông người tới mua vé về quê nghỉ lễ, đi du lịch xa…

Sáng 28/4, khách đổ về bến xe Miền Đông mua vé về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chủ yếu các tuyến gần như Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Lạt…Các tuyến xa như Quãng Ngãi, Nha Trang, Đà Nẵng hầu như không có khách mua vé.

{keywords}

Theo một số bảo vệ tại bến xe, do nghỉ lễ dài ngày, khách đến mua vé từ 2 ngày trước rất đông, tập trung vào các tuyến xa, còn hôm nay khách mua vé đi các tỉnh lân cận.

Trong khi đó tại bến xe Miền Tây, lượng khách mua vé về quê tăng mạnh. Khách mua vé chủ yếu là công nhân, người lao động và sinh viên học tập tại thành phố.

Từ 8 giờ sáng, tại các quầy vé, hàng ngàn người chen nhau xếp hàng để kịp mua cho mình một tấm vé về quê nghỉ lễ. Các tuyến xe về các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Kiên Giang, Đồng Tháp… có lượng khách lớn.

{keywords}

Trong khi đó tại khu vực bán vé xe chất lượng cao của doanh nghiệp tư nhân, tập trung rất đông khách, đa phần là các tuyến xe về các tỉnh xa thành phố như Rạch Giá, Cần Thơ, Sóc Trăng… Nhiều xe do lượng khách mua quá đông nên phải treo bảng hết vé.

Theo ông Lê Công Tâm, Trưởng phòng điều hành bến xe cho biết, trong dịp lễ này bến xe tăng giá phụ thu 40% so với ngày thường do khách ở dưới quê lên thành phố thì ít nhưng thành phố đổ về quê nhiều, khiến cho các xe này bị trống ghế chiều lên..

Cũng theo ông Tâm, bến xe đã tăng cường thêm 50 xe các tuyến và huy động 100% nhân viên phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Được biết, trong những ngày tới bến xe sẽ tăng cường thêm xe buýt để kịp phục vụ cho người dân về quê nghỉ lễ.

Xem clip:

Vũ Đoan – Trương Khởi