- Sau nhiều giờ chữa cháy, đến 16h ngày 28/4, ngọn lửa vẫn còn chưa được khống chế ở kho chứa nguyên vật liệu của công ty chế biến đồ gỗ xuất khẩu Đảo Dài số 1789 Nguyễn Duy Trinh (P. Trường Thạnh Q.9 TP.HCM).

Tại hiện trường, gần 1000m2 nhà kho chìm ngập trong biển lửa. Bên trong nhiều thành phẩm như bàn ghế, kệ, tủ và rất nhiều sản phẩm khác phục vụ xuất khẩu đã làm mồi ngon cho lửa. Nhiều vật tư như keo, xăng thơm, dầu bóng, verni đã tiếp thêm sức mạnh cho lửa khiến đám cháy càng lúc càng dữ dội.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng chữa cháy tích cực dập lửa 

Mái nhà kho đổ sập. Lửa có nguy cơ cháy lan sang khu dân cư lân cận. Nhiều hộ dân đã sơ tán tài sản tháo chạy khỏi khu vực nguy hiểm. Đồ đạc vật dụng của người dân vứt tứ tung gây ra cảnh hỗn loạn.

Phòng CSPCCC quận 9 đã điều động đến hiện trường 5 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ chiến đấu với lửa trong nhiều giờ nhưng vẫn chưa khống chế được. Đến 16h ngọn lửa vẫn còn bốc lên rất cao.

{keywords}
Bên trong các thành phẩm đã cháy rụi

{keywords}
Sau nhiều giờ 'giằng co' với bà hỏa, các chiến sĩ PCCC mới khống chế được ngọn lửa. 

Thông tin ban đầu tại hiện trường cho biết, trước khi phát cháy, một số công nhân hàn gần đó đã để xỉ hàn bắn vào các vật dễ bén lửa gây ra cháy.

Toàn bộ các công nhân có mặt đã cố gắng dùng nhiều phương tiện sẵn có để dập lửa nhưng do lửa quá lớn và lan quá nhanh vượt khả năng cứu chữa.

Phải đến 17h, đám cháy mới được khống chế và dập tắt sau đó. Rất may không có thiệt hại về người. Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại.

Trần Chánh Nghĩa