- Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nguyên cán bộ công an đánh dân.

Người bị khởi tố bị can là ông Nguyễn Văn Ninh, 53 tuổi, nguyên Trung tá công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Ông Ninh bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, theo tố cáo của gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng, 53 tuổi, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, trưa ngày 28/2, ông Tùng đi xe “ôm” của anh Phạm Quang Hùng, đến bến xe Giáp Bát để bắt xe vào Nam. Khi tới nơi, ông Tùng có bỏ mũ bảo hiểm ra để gọi điện cho bạn, đúng lúc đó, Trung tá Ninh và đội tự quản ập đến xử phạt anh Hùng.

Ông Ninh đã dùng tay túm cổ áo anh Hùng đe doạ. Thấy vậy, ông Tùng đã đến can ngăn và nhắc nhở liền bị ông Ninh quay sang xô đẩy, dùng dùi cui đập vào gáy ông Tùng, đội tự quản cũng xông vào hành hung nạn nhân. Sau đó, ông Tùng còn bị tổ công tác còng tay đưa về phường giải quyết.

Trong thời gian bị tạm giữ ở công an phường, ông Tùng có nhiều biểu hiện bất thường như nôn ói, sùi bọt mép…nên người nhà đã van xin được đưa nạn nhân đi bệnh viện nhưng không được đồng ý.

Đến tận tối cùng ngày, thấy sức khoẻ của ông Tùng quá yếu, công an phường mới cho người nhà đưa ông Tùng đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau hơn một tuần điều trị, ngày 8/3, ông Tùng đã tử vong.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

  • T.Nhung