- Sáng 4/5, đoàn cán bộ do ông Thái Văn Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi động viên gia đình em Nguyễn Văn Nam, người vừa tử nạn sau khi bơi ra giữa sông Lam cứu thoát một nhóm học sinh cấp 2.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An xúc động khi một lần nữa được nghe kể lại hành động dũng cảm của em Nam.

Ông Thái Văn Hằng thay mặt đoàn đã gửi những lời chia sẻ, động viên anh Nguyễn Văn Điều (cha ruột em Nam) cùng gia đình, trao bằng khen do UBND tỉnh Nghệ An truy tặng em Nguyễn Văn Nam.

{keywords}
Ông Thái Văn Hằng trao bằng khen, quà của UBND tỉnh Nghệ An cho đại diện gia đình em Nam. Ảnh: N.P

Vị lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị chính quyền huyện Đô Lương, xã Trung Sơn và các ban ngành hoàn chỉnh, thống nhất hồ sơ để truy tặng em Nam ở bậc cao hơn, xứng đáng hơn với hành động dũng cảm của em; đồng thời chăm lo đặc biệt đến đời sống gia đình Nam, bù đắp phần nào nỗi đau và mất mát.

Cùng ngày, đoàn công tác Văn phòng Chủ tịch nước đã thừa lệnh đến thăm hỏi, động viên gia đình, trao thư khen và quà của Chủ tịch nước.

Thứ 2 tuần tới (ngày 6/5), được sự ủy nhiệm của TW đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Trường THPT Đô Lương 1 sẽ tổ chức lễ biểu dương đoàn viên Nguyễn Văn Nam, nhằm phát động phong trào học tập và xứng đáng với tấm gương quên mình của Nguyễn Văn Nam.

Cao Thái