- Máy bay cất cánh khoảng 30 phút thì xảy ra sự cố. Tổng giám đốc Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) xác nhận với P.V VietNamNet, không có thông tin cháy máy bay.

Sự cố xảy ra vào khoảng 16h50 chiều 6/5 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Tàu bay mang số hiệu VN 524 của Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, theo lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

{keywords}

Tổng giám đốc Vietnam Airlines xác nhận không có sự cố cháy tàu bay mà chỉ là sự cố kỹ thuật thông thường.

Tuy nhiên, sau 30 phút, trên máy bay có sự nhốn nháo do tiếp viên thông báo xảy ra sự cố. Ngay lập tức tàu bay nhận được lệnh quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong thời gian này nhiều hành khách hoang mang, lo sợ cho rằng tàu bay bị cháy.

Hàng trăm hành khách đã được các tiếp viên hướng dẫn, thoát ra ngoài an toàn. Lực lượng cứu hộ, kỹ thuật… mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng tiếp cận tàu bay để xử lý.

Chiều cùng ngày, trao đổi với P.V VietNamNet, ông Phạm Ngọc Minh – Tổng giám đốc VietNam Airlines khẳng định: “Hoàn toàn không có sự cố cháy nào liên quan đến tàu bay mang số hiệu 524” như một số nguồn tin lan truyền…

Ông Minh giải thích thêm, ông được cấp dưới báo cáo, khi tàu bay số hiệu VN524 cất cánh khoảng nửa giờ thì đèn báo hiệu thông báo lỗi kỹ thuật tại bộ phận cất – hạ cánh (không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật bay). Do đó, việc máy bay quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý sự cố là chuyện bình thường.

Sau khi hạ cánh, tàu bay mang số hiệu VN 524 được lực lượng chuyên môn khắc phục sự cố. Còn số hành khách, chúng tôi bố trí 1 tàu bay khác chuyên chở ra Hà Nội” – Vị Tổng giám đốc VietNam Airlines nói rõ với P.V VietNamNet.

• Đàm Đệ