- Vùng áp thấp nóng tiếp tục phát triển khiến nắng nóng gay gắt mở rộng, có nơi đạt ngưỡng 40 độ C.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh đã gây nắng nóng tại nhiều nơi. Nắng rọi liên tục 11-12 tiếng/ngày cộng thêm độ ẩm thấp khiến không khí vô cùng oi bức.

{keywords}
Hôm nay nắng nóng gay gắt nhất tại miền Bắc kể từ đầu mùa hè 2013 (Ảnh: Khám phá)

Trong ngày 14/5, một số điểm trên khu vực đồng bằng Bắc Bộ, vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đã xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 36 - 37 độ, một số điểm có nhiệt độ trên 37 độ như Hòa Bình 38,8 độ C; Hồi Xuân 37,9 độ C; Quỳ Châu: 37,9 độ C; thành phố Huế 37,8 độ C…

Sang ngày hôm nay (15/5), được dự báo là ngày nắng nóng gay gắt nhất tại miền Bắc kể từ đầu mùa hè 2013. Nhiệt độ tiếp tục nhích lên từ 1-2 độ.

Nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và ven biển nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 38 độ C, một số nơi như Bái Thượng, Hồi Xuân, TP.Huế có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội được dự báo ở ngưỡng trên 38 độ C. Tuy nhiên đây chỉ là nhiệt độ đo được trong lều khí tượng, nhiệt độ ngoài trời cao hơn từ 2-3 độ C.

Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến hết thứ 6. Mùa hè năm nay sẽ có khoảng 4-5 đợt nắng nóng như vậy.

M.Anh