- Một học sinh đi xe máy điện đến giữa cầu Rồng (TP Đà Nẵng) thì chiếc xe bỗng dưng bốc cháy.

Vụ việc xảy ra vào sáng 17/5, khi em Nguyễn Danh Lập (trú tại đường Trần Xuân Lê, phường Hòa Khê, Đà Nẵng, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) điều khiển xe máy điện hiệu ECCO qua cầu Rồng theo hướng từ phía quận Hải Châu qua quận Sơn Trà để đến trường.

{keywords}
Xe máy điện cháy trơ khung 

Khi em Lập chạy đến giữa cầu Rồng, bất ngờ chiếc xe bốc cháy. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường khống chế hỏa hoạn.

Tuy nhiên, sau ít phút, chiếc xe đạp điện đã bị cháy trơ khung. 

Cùng thời điểm trên, một tiếng nổ lớn phát ra gây chấn động cả khu dân cư và sau đó là ngọn lửa bùng phát thiêu rụi xưởng ép dầu phụng (lạc) trên đường Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam.

Xưởng ép dầu Hạnh Thảo (số nhà 525, đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) do bà Phan Thị Bích Lệ (41 tuổi) làm chủ.

Nhiều người dân trong khu vực cho biết, họ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ xưởng ép dầu này và sau đó là ngọn lửa bao trùm cả xưởng.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy  xưởng ép dầu - (Ảnh: Văn Hào)

Hàng trăm người dân trong khu vực đã dùng nước dập tắt đám cháy và sau đó lực lượng PCCC có mặt kịp thời khống chế được ngọn lửa, không cho cháy lan sang khu dân cư. 

Tuy nhiên do xưởng ép dầu nằm sâu phía sau nhà nên công tác chữa cháy gặp khó khăn. 

Hiện vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

250 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Sáng 17/5, nhiều công nhân đang làm việc tại xưởng mộc 2217/68 Phạm Thế Hiện (P.6, Q.8, TP.HCM) của ông Nguyễn Khánh Linh đã hoảng hốt khi nghe tiếng tri hô báo cháy của người dân lân cận. 

Nhìn lên tầng lửng, nơi dùng để sơn P.U. lửa cháy đỏ rực.

{keywords}

Lực lượng chữa cháy tích cực dập lửa

Công nhân cùng người dân đã dùng bình chữa cháy dập lửa. Tuy nhiên, lửa đã lan khá rộng. May mắn, kho đông lạnh nằm kế cận đã kéo ống nước chĩa thẳng vào đám cháy, không cho lửa lan ra nhà dân chung quanh.

Lúc này, lửa vẫn tiếp tục hoành hành bên trong xưởng.

5 xe chữa cháy kịp thời có mặt nhưng do hẻm hẹp và khá sâu nên cảnh sát PCCC phải kéo hơn 300m ống mới đến được hiện trường.

Sau hơn 30 phút, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Theo lời các công nhân, bên tầng lửng chứa rất nhiều vật tư dễ cháy như dung môi, xăng thơm, vẹt-ni, dầu bóng nên lửa bùng lên và lan tỏa rất nhanh. 

Tại hiện trường, hơn 250m2 nhà xưởng bị cháy rụi. 

Trần Chánh Nghĩa  


Vũ Trung