- Luận khai báo, mặc dù trước đó 2 người có nhiều lần đi nhà nghỉ, khách sạn… vui vẻ; nhưng trong suốt 2 ngày đêm giam cầm T, Luận không hề xâm phạm tình dục đối với nữ sinh này.

Sự dễ dãi của nữ sinh?

Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an (phía Nam) cho biết, đã phối hợp cùng Công an TP.HCM bàn giao đối tượng Trương Bá Luận (SN 1981, quê Thanh Hóa, tạm trú đường Nguyễn Tri Phương, P.14, Q.10, TP.HCM) cho công an Q.Bình Tân để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”. 

{keywords}
Trương Bá Luận lúc bị trinh sát ập vào khống chế

Tại cơ quan công an, Luận đã thừa nhận toàn bộ hành vi bắt cóc chị Đ.T.T (SN 1992, quê Bình Định, tạm trú P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM, là sinh viên trường cao đẳng Công nghệ Thực phẩm) suốt 2 ngày đêm tại nhà nghỉ Minh Hà (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) để tống tiền gia đình nữ sinh này như VietNamNet đã thông tin.

Luận khai, qua mạng Internet, khoảng hơn 2 tháng trước quen với chị T. Qua nhiều lần trò chuyện, tán tỉnh T. mà theo Luận là chị T. đã đồng ý làm bạn gái. Do đó Luận nhiều lần đưa đón nữ sinh này đi học, ăn uống, cà phê và cả vào khách sạn… tâm sự.

Được biết, Luận vốn hành nghề sửa máy lạnh. 1 năm trước, Luận mâu thuẫn, cự cãi với gia đình, bỏ nhà đi bụi, thuê nhà trọ sống bên Q.7. 

Sau đó Luận lao vào cá độ bóng đá, bị thua, nợ lên đến hàng trăm triệu đồng, bị các tay anh, chị chủ nợ truy đòi đe dọa.

Luận thừa nhận, như thường lệ, đầu giờ chiều 14/5, Luận từ phòng trọ qua nhà nghỉ Minh Hà thuê phòng nghỉ ngơi. 

18h chiều cùng ngày Luận gọi điện, rồi đến đón T. đi ăn uống và chở về nhà nghỉ tâm sự.

Nằm trò chuyện, Luận nghe chị T. kể về gia đình ở quê có 2 tàu cá đi biển, cuộc sống khá giả. Nghe vậy, trong đầu của Luận đã nảy sinh kế hoạch tống tiền gia đình T. để giải quyết nợ nần cờ bạc. 

Trong đêm 14/5, Luận vẫn chở nữ sinh này về nhà anh rể của T. (nơi T. đang ở) sau đó mới bắt tay thực hiện kế hoạch.

2 ngày đêm nữ sinh bị bạn trai khống chế

Theo kế hoạch hoạch, sáng 15/5 Luận ra chợ Dân Sinh (Q.1) mua 1 cuộn dây dù, 1 cuộn băng keo mang về khách sạn rồi tính toán âm mưu.

{keywords}
Nữ sinh Đ.T.T trong suốt 2 ngày đêm bị giam cầm đã bị trói, đánh nhưng không bị xâm hại

12h trưa, Luận liên hệ điện thoại, đến đón nữ sinh T. đến nhà nghỉ Minh Hà. Ở đây, 2 người có ra ngoài mua cơm hộp về để cùng ăn, nằm xem phim.

Lúc 15h30 chiều cùng ngày, T. đang nằm, bất ngờ Luận sử dụng vũ lực, khống chế, lấy băng keo bịt miệng rồi lấy dây dù trói chân tay của T. 

Từ số ĐTDĐ tra khảo T. có được, Luận mua 3 sim rác, gọi điện cho ông Đ.D.H (là cha của T.) đang ở quê để ra điều kiện nộp vào tài khoản ngân hàng cho Luận 400 triệu đồng, nếu không hắn sẽ cắt cổ, sát hại nữ sinh này.

Sau đó diễn biến là lúc 11h17 trưa 17/5 lực lượng trinh sát các đơn vị phối hợp đã có cuộc đột kích bất ngờ, giải cứu an toàn cho chị T, khống chế bắt giữ Luận như VietNamNet đã đề cập.

Diễn biến vụ bắt cóc, khống chế con tin trong suốt 2 ngày đêm do Luận thực hiện đến nay đã được làm rõ. Cụ thể, khi trói chân tay, bịt miệng của T, cứ đến bữa Luận ra ngoài mua cơm hộp về rồi mở băng keo bịt miệng để đút cho chị T. 

Đáng nói là khi Luận ra ngoài mua cơm, khi quay về thấy T. cố gắng tự cởi trói để tẩu thoát hoặc kêu cứu thì đánh đập bằng cách tát, đấm vào mặt và siết dây trói chặt hơn.

1 nhân viên nhà nghỉ Minh Hà cho biết, vụ việc xảy ra suốt 2 ngày đêm nhưng họ hoàn toàn không biết, bởi Luận cứ xuống mua cơm đều đặn khi đến bữa và cứ nghĩ T. ở trong phòng bình thường. 

Luận khai báo, mặc dù trước đó 2 người có nhiều lần đi nhà nghỉ, khách sạn… vui vẻ; nhưng trong suốt 2 ngày đêm giam cầm T, Luận không hề xâm phạm tình dục đối với nữ sinh này.

Trong khi đó, cơ quan công an nhận định, lời khai của Luận về mối quan hệ tình ái với nạn nhân T. chỉ là khai báo từ một phía.

Hiện cơ quan công an đang xác minh lại lời khai này cũng như làm việc với chị T.

Đàm Đệ