- Sau buổi tối cãi cọ, cô vợ kém chồng 18 tuổi đã lén bỏ ma túy vào ví chồng để dễ bề ly dị. Đã được trả tự do nhưng kể về vợ, người chồng vẫn chưa nguôi bức xúc.

Vấy tội cho chồng

Vẫn còn sock vì những gì mà người vợ trẻ đã làm đối với mình, ông Phạm Văn N. (SN 1959, quê Hưng Yên, tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) bắt đầu câu chuyện bằng giọng bức xúc. 

Trước đó, ngày 16/5, khi ông N. đang vo gạo chuẩn bị đồ xôi cho vợ đem bán thì Công an phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội đến kiểm tra hành chính, phát hiện trong ví của ông N. có 3 gói nhỏ heroin trọng lượng 0,132 gam.

Ông N. còn chưa hết ngỡ ngàng vì sao trong ví của mình có ma túy thì thêm một lần nữa ông lại ngã ngửa khi công an làm rõ, người nhét ma túy vào ví của ông lại chính là cô vợ kém ông 18 tuổi, tên Vũ Thị Lịch (36 tuổi).

{keywords}
Căn phòng trọ tồi tàn mà vợ chồng ông N. sinh sống.

Theo điều tra của cơ quan công an, Vũ Thị Lịch (SN 1977) đã tự mua ma túy và bỏ vào ví của chồng mình để vu tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chuyện xảy ra khiến ông Lịch bức xúc nhưng từ hôm vợ bị bắt, ông vẫn gửi quà thăm nuôi. 

Hôn nhân không hạnh phúc

Theo lời kể của ông N., ông và Lịch đều "nửa đường đứt gánh", họ đến với nhau bằng sự cảm thông, chia sẻ hoàn cảnh thiếu may mắn của nhau. 

Lịch chồng chết sớm, còn ông N. cũng đoạn gánh sau một thời gian người vợ phải chạy thận rồi qua đời.

Sau 5 năm vợ chết, thời gian ông N. từ Hưng Yên lên Hà Nội tìm đường làm ăn, tình cờ ông gặp Lịch đen đúa, gầy gò ở một quán nước ven đường.

Hôm đó, ông N. bị ấn tượng bởi câu chuyện gia đình buồn bã của Lịch. Hai tâm hồn cô đơn nhanh chóng thấu hiểu và đến với nhau. Họ cũng có mâm cơm trình diện họ hàng hai bên và đăng ký kết hôn đàng hoàng.

Cách đây chừng 4 năm, ông N. và Lịch thuê phòng trọ ở tổ 16 phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội sinh sống. Hàng ngày ông N. làm nghề xe ôm, còn Lịch bán nước, bánh mỳ dạo, tới khi có tiền mới đầu tư mua một chiếc xe đẩy, bán các loại đồ ăn sáng.

Rồi ông N. bị bắt vì tội tàng trữ ma túy mà theo như tâm sự của người đàn ông này là do ông ta mua hộ một người bạn. Bị kết án 26 tháng tù, cải tạo được 23 tháng thì ông N. được tha trước thời hạn.

Cuối năm 2012, ông N. được đoàn tụ với vợ, thế nhưng niềm hạnh phúc ngày gặp lại cô vợ trẻ chưa được bao lâu, ông N. bắt đầu nhận thấy ở Lịch có những thay đổi. 

Cô vợ trẻ không chỉ lạnh nhạt với chồng mà đôi lúc còn có những lời nói hỗn hào, quá đáng. Ông cũng có nghe phong thanh chuyện Lịch có nhân tình dẫn cả về nhà trọ, nhưng vẫn chưa một lần bắt gặp.

Theo lời kể của ông N., một hôm, trong lúc giặt quần áo, ông ta tìm thấy lá đơn xin ly hôn của vợ đã soạn sẵn từ trước. Trong lá đơn ly hôn đó, Lịch lấy lý do chồng nghiện, thường xuyên đánh đập vợ, lấy tiền đi mua ma túy để xin được ly hôn.

Cố gặng hỏi vợ tại sao lại phải bịa chuyện như vậy, Lịch trả lời chồng là vì để được tòa chấp nhận đơn ly hôn. Ông N. có nói với vợ rằng nếu muốn bỏ nhau, cứ việc viết đơn, ông ta sẽ ký chứ không được bịa chuyện như thế.

Lịch đã không nói gì, mấy hôm sau có nói xin lỗi chồng, nhưng kể từ đó cuộc sống vợ chồng ông N. lâm cảnh "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" bởi những cuộc cãi vã không duyên cớ.

Ông N. bảo rằng, trước hôm công an đến phòng trọ kiểm tra hành chính, tìm được ma túy trong ví của ông, ông đã lờ mờ đoán chính vợ ông là người trình báo bởi tối hôm trước, hai vợ chồng đã đánh chửi nhau.

Ông N. có tát Lịch một cái song người vợ này cũng chẳng vừa, cầm gạch phang vào đầu ông chảy máu. Hôm sau, Lịch lại năn nỉ chồng tha thứ, ông đã bỏ qua, không ngờ vợ mình lại tính chuyện khác để hãm hại chồng.

“Hôm ấy sau khi chạy một cuốc xe ôm, tôi về nhà nấu cơm, để ví trên đầu giường. Nói là ví chứ làm gì có tiền, chỉ có giấy tờ xe với cái thẻ thương binh. Tôi để đấy đi dọn dẹp, nấu cơm rồi ra trông hàng cho vợ. Ai ngờ lúc công an vào khám, cái ví lại cất trong ba lô”, ông N. kể.

Người đàn ông này bức xúc nói: "Khi báo công an vu vạ cho tôi, cô ta còn báo rõ có bao nhiêu ma túy trong ví của tôi, để ở ngăn nào. Có lẽ vì thế mà cô ta đã bị công an nghi ngờ".

T.Nhung