- Đang làm nhiệm vụ, phát hiện vụ cướp, một CSGT đã dũng cảm truy đuổi, bắt giữ tên cướp, trả lại tài sản cho nạn nhân.

Trưa ngày 24/5, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội), thượng úy CSGT Quách Anh Tuấn phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển 2 xe máy có dấu hiệu nghi vấn. 

2 đối tượng bám theo một phụ nữ đi xe máy cùng chiều. Đến đoạn vắng người trên đường Phạm Ngọc Thạch, bọn chúng vọt lên, ép chiếc xe máy của người phụ nữ vào giữa. 
{keywords}

2 tên cướp tại cơ quan công an



Một đối tượng để xe lao vào người phụ nữ khiến nạn nhân ngã xuống đường, tạo điều kiện cho đồng bọn giật lấy chiếc túi xách rồi bỏ chạy. 

Thấy nạn nhân hô cướp, Thượng úy Quách Anh Tuấn nhanh chóng phóng xe máy đuổi theo. 

Bị truy đuổi, tên cướp điên cuồng phóng xe với tốc độ cao, vừa đi vừa lạng lách, đánh võng. 

Chạy được chừng 200 mét, hắn bị anh Tuấn chặn đầu xe. Tên cướp vội bỏ xe lại để chạy vào ngõ nhỏ nhưng đã bị quật ngã.

Sau khi tóm được tên cướp thứ nhất, Thượng Tuấn tiếp tục đuổi theo đối tượng còn lại, đồng thời tri hô để người dân hỗ trợ bắt giữ. 

Đúng lúc này, tổ công tác thuộc Công an phường Phương Mai làm nhiệm vụ gần đó đã cùng người dân phối hợp bắt giữ được tên cướp còn lại.

Tại cơ quan công an, 2 tên cướp khai là Nguyễn Sỹ Khâm (SN 1984, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Bùi Đắc Sơn (SN 1986, trú tại thôn xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, Hưng Yên).

Cả Khâm và Sơn đều là những đối tượng có nhiều tiền án về tội cướp tài sản và buôn bán, sử dụng chất ma túy, đã cùng nhau gây ra khoảng 10 vụ cướp.

Riêng Bùi Đắc Sơn là đối tượng trốn lệnh truy nã về tội cướp tài sản. 

Ngay sau đó, nạn nhân vụ cướp đã được nhận lại tài sản của mình.

T.Nhung