- Cả xã Hòa Phước, Hòa Vang TP. Đà Nẵng như “nín thở” chờ tin từ vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 7/6, tại đèo Hòn Giao - Khánh Lê, thuộc địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), khi số người thương vong tăng lên từng giờ…

Trước đó ít giờ đoàn giáo viên của trường tiểu học số 2, xã Hòa Phước và người nhà đi tham quan gặp nạn do chiếc xe du lịch chở họ tự đâm vào vách đá.

Cô Phạm Võ Quỳnh Trang, Phó phòng giáo dục Hòa Vang cho biết: “Cả phòng chúng tôi như bấn loạn khi nhận tin tai nạn thảm khốc với thầy cô giáo cùng người nhà của trường. Chưa biết sự thể thế nào. Nhưng thông tin báo về đã có 6 người chết, số còn lại bị thương nặng khi chiếc xe chở đoàn lao vào vách đá”.

{keywords}

Trường tiểu học số 2 Hòa Phước

Theo cô Trang hiện thầy Trưởng phòng Lê Văn Phước và Chủ tịch công đoàn Nguyễn Xướng đã bay vào Nha Trang để giải quyết sự việc, hiện vẫn chưa liên lạc được.

Trong đoàn đi tham quan của Trường tiểu học số 2 Hòa Phước có 17 thầy cô giáo của trường và 19 người nhà, trong đó có nhiều trẻ em.

Tiếp xúc với P.V VietNamNet tại trường còn có cô Ngô Thị Kiều, giáo viên lớp 1. Cô Kiều cho biết, hiện học sinh đang dịp nghỉ hè, nên nhiều thầy cô và gia đình phụ huynh tổ chức đi tham quan. Lần này, cô có việc gia đình nên không tham gia được.

“Nếu tui đi trong đoàn chắc gặp nạn rồi; khi ấy không biết mấy đứa nhỏ sẽ sống ra sao… Nhận được tin thầy cô của trường gặp nạn tui không thể nào tin được. Mới chia tay nhau mấy ngày, các thầy cô trong trường còn chúc tui ở lại vui vẻ. Ai ngờ bây giờ cả đoàn gặp nạn, chết và bị thương nhiều như rứa” - cô Kiều thảng thốt nói.

Khi chúng tôi hỏi đoàn thầy cô giáo của trường đi bao nhiêu người, cô Kiều nói không nhớ. Định thần một lúc, cô mới nhớ lại và ghi danh sách từng thầy, cô giáo ra tờ giấy học trò.

{keywords}

Danh sách các giáo viên trong đoàn tham quan được cô Kiều ghi vội.

“Trong đoàn tui biết có 3 cô chết tại chỗ là cô Nguyễn Thị Mai (1980) trú tại thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước; cô Nguyễn Thị Minh (1968) trú tại xã Hòa Phước, Hòa Vang và cô Bùi Thị Hoài Bắc (1959), trú tại xã Hòa Phước” - cô Kiều nói.

Theo cô Kiều, hiện nhà trường đã liên hệ với các gia đình của thầy cô giáo bị nạn và đang khẩn trương lo hậu sự cho các cô giáo tử nạn, chăm sóc người bị thương.

Trả lời VietNamNet qua điện thoại do đang trên đường vào Khánh Hòa, thầy Trần Sơn - Hiệu trưởng tiểu học số 2 Hòa Phước cho biết: “Hiện chưa biết chính xác số người bị nạn. Việc một loạt giáo viên và người nhà bị nạn là hết sức đau lòng.

Đợt đi du lịch này là công đoàn nhà trường vận động tiết kiệm các nguồn chi mấy năm nay mới tổ chức được cho thầy cô giáo đi tham quan. Ai ngờ gặp nạn thương tâm như vậy…”

Đến chiều tối 7/6, ở trường vẫn chưa có thông tin chính xác vụ tai nạn. Người thân của các thầy cô giáo đứng ngồi không yên. Ở các khu dân cư xã Hòa Phước, Cẩm Lệ, nơi các thầy cô giáo và chồng con đi cùng chuyến tham quan gặp nạn cũng có tâm lý tương tự.

Ông Võ Trần Minh Long, Chủ tịch xã Hòa Phước cho biết, đoàn công tác gồm 7 cán bộ của xã đã lên xe lúc 16 giờ 30 phút vào Khánh Hòa để phối hợp với cơ quan chức năng đưa người bị tử nạn về địa phương.

Ông Long cho biết, cả xã bây giờ rúng động trước thông tin tai nạn và chính quyền địa phương đang tìm mọi biện pháp để giúp đỡ và động viên các gia đình bị nạn sớm ổn định vượt qua đau thương mất mát này.

Vũ Trung