- Ngày 12/6, Phòng CSGT đường bộ đường sắt TPHCM phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh tiến hành ra quân triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lí xe chở quá khổ, quả tải trên địa bàn thành phố.

Địa điểm được chọn trong ngày ra quân là đường Nguyễn Thị Định – cảng cát Lái (quận 2) với sự tham gia của hàng chục CSGT, Thanh tra Sở giao thông vận tải; thanh niên xung phong…

Vì nằm gần cảng Cát Lái nên lượng phương tiện lưu thông qua trục đường này rất lớn. Đặc biệt là các loại xe tải trọng lớn.

{keywords}

Cân di động, kiểm tra xe quá tải

 

Trong buổi sáng 12/6, các xe sau khi vào trạm cân để kiểm tra tải trọng, được xác định là quá khổ, quá tải đều bị yêu cầu quay đầu về cảng hoặc nơi xuất phát để hạ tải trước khi tiếp tục lưu thông.

Theo thống kê của tổ công tác, đến 10h30 cùng ngày, tổ đã kiểm tra 23 xe các loại, trong số đó có 14 xe vi phạm về chở quá tải trọng cho phép. Điều đáng lưu tâm là  một nửa trong số 14 xe đó chở quá tải trọng trên 30% . Nửa còn lại vi phạm vượt tải trọng cho phép từ 5-30%.

Trong tuần đầu triển khai thực hiện kế hoạch (từ ngày 12/6-19/6/2013) các phương tiện khi bị phát hiện vi phạm thì chỉ bị lập biên bản kiểm tra, nhắc nhở, răn đe không xử phạt.

Bắt đầu từ ngày 20/6/2013, cơ quan chức năng sẽ lập biên bản, xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với những trường hợp chở quá tải, quá khổ. Đồng thời kiên quyết sử dụng các biện pháp hạ tải trước khi tiếp tục lưu thông.

Được biết đợt ra quân xử lý các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải được triển khai nhằm chấn chính lại tình hình giao thông của thành phố, cũng như đảm bảo cho chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông không bị xuống cấp bởi tình trạng xe chở quá tải.

Đăng Biển