- CSGT tại TP.HCM triển khai xử lý mạnh các trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Thực tế này làm cho hàng loạt quán nhậu trở nên ế khách.

XEM CLIP CSGT ĐO NỒNG NỘ CỒN TẠI ĐÂY

Theo ghi nhận của P.V VietNamNet, 22 giờ ngày 13/6, tổ công tác của Phòng PC67 phối hợp cùng Đội CSGT Chợ Lớn, lực lượng thuộc trung đoàn CSCĐ…đã chốt chặn để xử lý các “bợm” rượu trên tuyến đường Phạm Hùng thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Hầu hết những trường hợp người đi đường bị CSGT “thổi” đều dính nồng độ cồn.

{keywords}

 

Đo nồng độ cồn người lưu thông trên đường Phạm Hùng.

{keywords} 

Sau khi đo nồng độ cồn là kiểm tra hành chính cốp xe.

 

Sau 2 giờ kiểm soát tại đây, lực lượng CSGT đã xử lý, tạm giữ phương tiện đối với 87 trường hợp có nồng độ cồn vượt mức cho phép khi tham gia giao thông.

Đáng nói là có nhiều người bị xử lý vi phạm đã bức xúc, to tiếng ngay thời điểm bị phạt.

Một số trường hợp đã tìm cách đối phó, gây khó khăn cho lượng làm nhiệm vụ.

Điển hình trường hợp Nguyễn Phúc T. (SN 1990, quê Bình Định), bị tổ công tác dừng xe xử lý lúc 22h50 khi điều khiển xe Sirius lưu thông theo hướng từ Bình Chánh về Q.10.

Khi làm việc với lực lượng CSGT, T. “ngây ngô” với thiết bị đo nồng độ cồn, có lúc hút ngược vào miệng chứ không thổi và cố tình làm không làm đúng thao tác như CSGT hướng dẫn.

{keywords}

Người đàn ông này lớn tiếng với CSGT

 

Phải hơn 20 phút lực lượng CSGT mới lấy được chỉ số nồng độ cồn từ T., với mức 0,469mg/lít khí thở.

Lúc này CSGT lập biên bản tạm giữ phương tiện và T. đón xe ôm ra về.

Theo thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng PC67, đợt này CSGT triển khai xử lý người tham gia giao thông vi phạm điều khiển xe có nồng độ cồn, tuy nhiên sẽ không thiết lập chốt ở trước các quán nhậu, nhà hàng mà lập chốt ở các giao lộ gần đó.

Thực tế, theo ghi nhận của P.V VietNamNet, trong đêm 13/6 khi CSGT lập chốt ở trước khu vực siêu thị Satra trên đường Phạm Hùng, thì nhiều nhà hàng, quán ăn gần đó ế ẩm, vắng khách so với những thời điểm thông thường khác.  

Một người đàn ông hơn 50 tuổi khi bị xử lý vi phạm có nồng độ cồn vượt mức cho phép, ban đầu ông này trình bày rằng: “Là ngày vui của tôi nên có uống 2 chai à”.

{keywords}

Quán nhậu ế ẩm, tiếp viên ngồi ngóng và thở dài.

 

Khi không nhận được sự thông cảm từ CSGT, ông này đã lớn tiếng phản ứng.

“Nhà nước dẹp hết các quán nhậu đi, đừng cho buôn bán gì nữa. Ai muốn nhậu thì về nhà mà nhậu, ra quán xá lại bị phạt như vậy hả? Tôi không phục, không phục…” – người đàn ông bị xử lý vi phạm la lớn ngay tại hiện trường, trước đông đảo CSGT, nhưng cuối cùng cũng phải đi bộ ra về.

Theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM, trong thời gian tới đơn vị này sẽ phối hợp cùng công an 24 quận, huyện tiến hành kiểm tra, xử lý mạnh đối với các trường hợp vượt quá quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

XEM CLIP CSGT ĐO NỒNG NỘ CỒN TẠI ĐÂY

 

Đàm Đệ - Vũ Đoan