- Khoảng 13 giờ chiều 16/6, hệ thống đăng ký thủ tục cho các chuyến bay (check in) của hãng hàng không Vietnam Airlines bất ngờ gặp sự cố. Nhiều hành khách phải check in bằng tay…

Ghi nhận tại ga nội địa của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nhiều hành khách đã bị trễ chuyến hơn 1 giờ vì hệ thống không thể hoạt động.

Nhiều hành khách sốt ruột đành phải xếp hàng chờ nhân viên sân bay thực hiện thủ tục check-in bằng tay, trong khi nhiều người khác chờ lấy hành lý.

{keywords}

Khách hàng nhận vé được xử lý bằng tay  - Ảnh: Infonet

 

Ngoài hành khách đi bị vướng về thủ tục check in, không ít chuyến bay đến và đi tại sân bay này đã bị trễ hàng tiếng đồng hồ cho vì các thủ tục khác đều phải làm thủ công.

Ông Lê Trường Giang - người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết: “Hiện tại vẫn chưa có báo cáo chi tiết về sự cố này. Tuy nhiên theo ghi nhận sơ bộ thì có thể hệ thống check in của hãng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện trong thời điểm chuyển giao hệ thống. Tuy nhiên sự cố này đã nhanh chóng được khắc phục trong vòng 1 giờ đồng hồ sau đó. Sau khi check in bằng tay, các chuyến bay của hãng vẫn được bay theo lịch trình trước đó”.

Trong khi hệ thống của Vietnam Airlines gặp sự cố thì hệ thống đăng ký thủ tục của các hãng hàng không khác vẫn hoạt động bình thường.

{keywords}

Cảnh ùn ứ tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi hệ thống check in sân bay bị sự cố - Ảnh: Infonet

 

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết do hãng này sử dụng hệ thống check in trên giao thức Internet nên không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Các chuyến bay của hãng đều được thực hiện đúng lịch trình.   

Theo ghi nhận của P.V VietNamNet đến 15 giờ,  lượng hành khách kẹt lại tại ga trong nước sân bay Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng được giải quyết.

Được biết, đây là lần thứ 2, tính từ đầu năm 2013 đến nay, hệ thống máy làm thủ tục cho các chuyến bay của Vietnam Airlines bị trục trặc.  

Nam Phong