4 quán bar đề ra “luật” riêng chỉ tiếp khách nước ngoài, không tiếp người Việt, kể cả Việt kiều. Chính vì thế chuyên án của công an TP.HCM kéo dài hơn 1 năm mới xóa sổ được tổ hợp này.

Cả gia đình kinh doanh…mại dâm

Liên quan đến vụ "Phá đường dây mại dâm trăm đô phục vụ khách ngoại" như VietNamNet đã thông tin, chiều 18/6, phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đã chính thức thông tin về vụ việc này.

Theo đó, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp 9 đối tượng gồm: Nguyễn Tấn Đạt (SN 1982), Nguyễn Phước Hiếu (SN 1983), Phạm Duy Tân (SN 1974, cùng ngụ Q.4); Hứa Thị Ánh Hằng (SN 1975), Dương Quốc Dũng (SN 1992, cùng ngụ Q.1); Nguyễn Thị Phương Anh (SN 1972), Nguyễn Thị Bích Thu (SN 1967), Phan Đình Ngọc Phước (SN 1990, cùng ngụ Q.3) và Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1966, ngụ Q.2) để điều tra, xử lý về hành vi “môi giới mại dâm”.

{keywords}

Các đối tượng chăn dắt là chủ, quản lý và nhân viên của 4 quán bar bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Công an TP.HCM xác nhận, đây là đường dây mại dâm phục vụ người nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP.HCM. Đáng nói, 9 đối tượng chăn dắt có quan hệ gia đình với nhau; họ là quản lý, nhân viên của các quán bar số 35, 37, 49 và 51 đường Hai Bà Trưng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Theo phòng cảnh sát hình sự, cuối năm 2012 qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát đã nắm bắt được thông tin về một đường dây mại dâm cao cấp chuyên phục vụ người nước ngoài, “hang ổ” là 4 quán bar nói trên. Sau khi tìm hiểu thông tin, lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự đã xác lập chuyện án mang bí số 513D.

Đáng nói, chuỗi 4 quán bar nằm trong hệ thống "nhền nhện" này đặt ra quy định gắt gao nhằm đối phó với công an. Đó là chỉ tiếp khách nước ngoài, không tiếp người Việt, kể cả Việt kiều. Do vậy, trong quá trình điều tra, các trinh sát đã gặp không ít khó khăn, kéo dài suốt 1 năm mới có đầy đủ chứng cứ.

Mới đây, khoảng 80 trinh của phòng cảnh sát hình sự chia thành nhiều mũi, đồng loạt tập kích vào 2 khách sạn ở Q.1 và 4 quán bar trên. Công an đã bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó khách mua dâm là người nước ngoài. Tổng cộng 53 đối tượng bị tạm giữ sau đó…

Ngoài ra công an còn thu 4 xe ô tô, là phương tiện chở khách Tây và gái bán dâm từ hệ thống "nhền nhện" đến các khách sạn để “vui vẻ”.

{keywords}

Những "ổ nhền nhện" chuyên phục vụ nhu cầu “vui vẻ” đến Z cho khách tại tọa lạc ngay tại trung tâm Sài Gòn.

Làm rõ vai trò của hàng loạt chủ quán bar

Được biết, 4 quán bar nói trên đều hoạt động từ 18h chiều đến tận 2 - 3h rạng sáng hôm sau, núp bóng hoạt động là quán bi-a cao cấp có kinh doanh đồ uống. Do chủ quán, quản lý và nhân viên có quan hệ họ hàng nên có mối liên kết chặt chẽ với nhau.

Trong 9 đối tượng bị xử lý hình sự, đa số là quản lý, nhân viên, bảo vệ; chỉ có duy nhất trường hợp Nguyễn Tân Đạt là chủ quán bar 51. Những quán bar này khi khách Tây vào, quản lý, nam nhân viên sẽ làm nhiệm vụ mồi chài.

Sau đó 15 - 20 cô gái trẻ, đẹp được các quán lý đưa vào dàn hàng ngang cho khách lựa chọn. Nếu khách chưa chọn được, quản lý quán này liên hệ quản lý quán kia để điều thêm 15 - 20 nữ tiếp viên sang, tiếp tục xếp hàng cho khách chọn.

Nếu khách đồng ý mua dâm thì có ô tô chở đến khách sạn gần đó, với giá 100 USD/lần. Ngoài ra khách phải “thưởng” thêm cho quản lý 500 ngàn đồng; quản lý còn thu tiền hoa hồng từ gái để cuối ngày tổng kết đưa lại cho chủ quán bar.

{keywords}

Hàng chục gái bán dâm tại cơ quan công an

Nếu khách không đồng ý “tới bến” mà muốn kích dục thì thực hiện ngay tại quán bar, ở trên gác, với giá 50 USD/lần; trong đó quản lý lấy công môi giới từ gái là 300 ngàn đồng/lần.

Bước đầu tại cơ quan công an các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội và khai báo tiền hoa hồng môi giới thu từ gái cuối ngày đều giao lại cho chủ.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành làm rõ vai trò có liên quan của chủ nhân hàng loạt quán bar nói trên như: Trần Thị Phú (chưa rõ lai lịch - đứng tên giấy phép kinh doanh quán bar số 35), Hứa Văn Trung (ngụ quận 4 - là chủ quán bar số 37), Nguyện Thị Bích Vân (ngụ Q.3 - là chủ quán bar số 49).

Đàm Đệ