- Ông Vũ Anh Thao cho rằng có thể do bộ phận thư ký biên tập sơ suất nên đưa tin không đúng khung giờ...

Lơ là tuyên truyền chống bão

Như VietNamNet đã đưa, các Sở, ngành của tỉnh Thái Bình đã thống nhất đi đến kiến nghị đề xuất chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tạm đình chỉ GĐ Đài PT-TH Thái Bình vì lơ là công tác thông tin về cơn bão số 2.

Đây là nội dung chủ yếu tại cuộc họp khẩn do lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình chủ trì với lãnh đạo các ngành Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp phát triển nông thôn, Thanh tra tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

{keywords}
Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Thái Bình Vũ Anh Thao bị đình chỉ công tác vì lơ là thông tin chống bão số 2 - Ảnh: NLĐ

Đại diện các ngành này sau khi xem xét đã thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Anh Thao - Tỉnh ủy viên, GĐ Đài PT- TH Thái Bình.

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ký Quyết định số 1297/QĐ-UBND tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Anh Thao.

Theo QĐ này, thời gian tạm đình chỉ đối với ông Thao là 15 ngày, kể từ chiều ngày 23/6 để phục vụ công tác điều tra làm rõ trách nhiệm trong việc thực hiện trách nhiệm phát tin về dự báo và công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống cơn bão số 2 theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh.

Cấp phó của ông Thao, ông Vũ Văn Nghiêm (hiện là PGĐ Đài) sẽ phụ trách đài và nhận trách nhiệm Ủy viên Ban PCLB tỉnh trong thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Anh Thao.

Sự kiện cơn bão số 2 đổ bộ vào đất liền và trực tiếp ảnh hưởng đến tỉnh Thái Bình được các lãnh đạo Sở, ban ngành Thái Bình xác định là nhiệm vụ chủ chốt. Tuy nhiên, công tác thông tin về diễn biến cơn bão đã không được Đài PT-TH Thái Bình thông tin kịp thời tới người dân.

Người dân Thái Bình xác nhận, mặc dù theo dự báo, chiều 23/6 bão số 2 sẽ có thể ảnh hưởng đến Thái Bình, tuy nhiên, cả ngày hôm đó Đài Thái Bình đưa vài tin thưa thớt về bão.

Hiện Thanh tra tỉnh và các ngành chức năng đã tiến hành thu thập thông tin, điều tra về trách nhiệm của ông Thao.

Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Vũ Anh Thao cho biết ông đang viết giải trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Nói về việc “tuyên truyền không kịp thời về cơn bão số 2”, ông Thao cho rằng có thể do bộ phận thư ký biên tập sơ suất nên đưa tin không đúng khung giờ hoặc phát sóng không đúng các khung giờ quy định.

Đưa thông tin ngành trong ngày bão đổ bộ

Theo tìm hiểu, tính đến ngày 23/6, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đã ban hành 3 công điện yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp, các ngành triển khai các nội dung, nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Trụ sở Đài PT-TH Thái Bình - Ảnh: Thanh Niên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng ra công điện yêu cầu các ban ngành, địa phương, các cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẩn trương, trực tiếp tích cực tham gia công tác phòng chống, đối phó bão.

Sau khi gây ảnh hưởng tới tỉnh Thái Bình vào tối 23/6, bão số 2 suy yếu chỉ còn là một vùng thấp nhưng vẫn gây ra gió mạnh cấp 7, cấp 8 cộng với triều cường, gây sóng lớn ở khu vực ven biển.

Về thiệt hại sau bão tại Thái Bình, tuy không có thiệt hại về người nhưng bão số 2 đã làm ngập, sạt hàng ngàn ha đầm nuôi trồng thủy sản tại các huyện ven biển; đe dọa ngập úng đối với trên 3.700ha mạ, lúa mùa mới gieo cấy.

Được biết, sự kiện bão số 2 đổ bộ vào Thái Bình trùng với sự kiện Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Thái Bình đạt 3 giải C giải Báo chí quốc gia năm 2013. Khoảng thời gian tuần cuối cùng của tháng 6 cũng là ngày kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Nhân sự kiện này, Đài PT-TH Thái Bình đã làm một phóng sự về chuyện đời, chuyện nghề của các phóng viên, nhà báo, các hội viên Chi hội Nhà báo thuộc đài.

Và sau đó, đến 17 giờ chiều cùng ngày, khi bão chính thức vào thì thấy Đài phát gần 1 giờ về chương trình phát động giải báo chí tỉnh do Hội Nhà báo triển khai.

Quyết định thành lập Ban chỉ huy PCLB của UBND tỉnh Thái Bình ngày 13.2.2013, ông Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH được giao trách nhiệm Ủy viên, thuộc Tiểu ban Tiền phương, trực tiếp phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền.

Đến ngày 5.4, UBND tỉnh tục ban hành Chỉ thị số05/CT-UBND về tăng cường công tác phòng chống bão lụt, giao cho Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài PT-TH đảm bảo thông tin thường xuyên, kịp thời về thiên tai, bão lũ…

K.Trung