- Hoa hậu Mỹ Xuân bị tuyên phạt mức án 30 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại cũng nhận mức án thích đáng cùng về hành vi “môi giới mại dâm”.

XEM CLIP MỸ XUÂN NÓI LỜI SAU CÙNG TẠI TÒA

Đổ lỗi cho hoàn cảnh

Mở đầu phiên xử, đại diện Viện KSND TP.HCM công bố cáo trạng, nói rõ về hành vi phạm tội của 6 bị cáo.

Cả 6 bị cáo đều thừa nhận hành vi đúng như cáo trạng quy kết.

{keywords}
Hoa hậu Mỹ Xuân nhận 30 tháng tù giam

 

Bị cáo Trần Quang Mai – được xác định là cầm đầu đường dây chăn dắt chân dài cao cấp thừa nhận đã nhiều lần môi giới cho Mỹ Xuân, Trần Thị Hoa và các người mẫu, ca sĩ, diễn viên… và cả sinh viên bán dâm cho các đại gia với giá hàng ngàn USD.

Mai khai, bắt đầu hành nghề này từ 2 năm trước.

Bị cáo này thừa nhận, do có tiệm trang điểm ở Q.3 nên các chân dài khi vào làm đẹp, gội đầu có tỷ tê nhờ Mai môi giới dùm nên đã giúp đỡ.

Còn về nguồn khách mua dâm, Mai khai đều thông qua đồng nghiệp là Lê Quang Tuấn Anh (tức Kevin Lê, chủ tiệm tóc ở Q.Phú Nhuận).

HĐXX truy hỏi về giá bán dâm và định giá tiền công môi giới, Mai khai đều thông qua Tuấn Anh.

Không thể chối cãi trước câu hỏi của chủ tọa, Mai cho biết có nhiều lần “đội giá” bán dâm của chân dài để hưởng chênh lệnh.

Còn mức tiền công hoa hồng môi giới do Mai và Tuấn Anh tự đặt ra và các chân dài bán dâm đều chấp nhận.

Thế nhưng, khi tòa công bố các tài liệu chứng tỏ Mai có vai trò chủ chốt, lôi kéo những người khác vào đường dây mua bán dâm cao cấp thì bị cáo này lại khóc nức nở, đổ thừa cho hoàn cảnh, con bị bệnh nan y.

Bị cáo Tuấn Anh khai báo trước tòa phù hợp với lời khai của bị cáo Mai. Ngoài ra, Tuấn Anh còn khai có một số lần môi giới cho Mỹ Xuân, Hoa và ca sĩ T. đi bán dâm để thu lợi tiền hoa hồng.

Trong khi trả lời phần thẩm vấn của HĐXX, tú bà Trần Quang Mai đã bật khóc nức nở.

Sau đó là Trần Thị Hoa cũng khóc sụt sùi. Riêng Mỹ Xuân từ đầu khi vào phòng xử mặt tỉnh bơ, bình thản lạ lùng.

Nhưng đến khi trả lời chất vấn đã không cầm được nước mắt.

Hoa hậu kiêm tú bà Mỹ Xuân khai, ban đầu có môi giới cho 2 người mẫu bán dâm nhưng những lần ấy không hưởng tiền hoa hồng.

Về sau, Mỹ Xuân chính thức làm công việc môi giới có lấy tiền công mà theo hao hậu Nam Mê Kông 2009 này ngụy biện là “muốn giúp đỡ đồng nghiệp, em út có hoàn cảnh khó khăn chứ không hề biết đó là hành vi môi giới mại dâm, vi phạm pháp luật”.

Bất giác Mỹ Xuân nói về hoàn cảnh gia đình, sự khó khăn, sự ngược đãi của người cha đối với mẹ mình. Và qua đó, Mỹ Xuân lý giải chính vì xuất phát điểm khó khăn đó nên khi lóa mắt trước vật chất, đồng tiền nên đã sa ngã.

Hối hận và trả giá

Mỹ Xuân nước mặt ngắn dài, lấy tay quệt vội rồi quay xuống phía dưới phòng xử chật kín và xin lỗi người mẹ đang ngồi một góc ở phía dưới.

{keywords}

Mỹ Xuân và các bị cáo khác đỗ lỗi cho hoàn cảnh và muốn giúp đỡ đồng nghiệp, em út…  kiếm sống.

 

Hoa hậu này nói trong những giọt nước mắt: “Đây là sai lầm lớn, là bài học đắt giá cho bị cáo và những người trong làng giải trí”.

Về bị cáo Trần Thị Hoa cũng có những thừa nhận tương tự trong nghề ‘buôn phần bán hương’.

Khi HĐXX thẩm vấn về hoàn cảnh, Hoa cho biết đang có con 8 tháng tuổi, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, Hoa quay về cố hương ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Hôm nay ra hầu toà Hoa gửi con cho mẹ ruột chăm sóc để có mặt tại phiên xử.

Các bị cáo còn lại gồm: Lương Quốc Huy, Nguyễn Hữu Đạt… cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đại diện Viện KSND TP.HCM sau phần luận tội và đã đề nghị mức án đối với từng bị cáo cùng về tội “môi giới mại dâm”.

Theo đó, người có vai trò thứ yếu nhưng dư luận đặc biệt quan tậm, là hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Võ Thị Mỹ Xuân bị đề nghị 18 – 24 tháng tù.

Trần Quang Mai – người giữ vai trò cầm đầu, bị đề nghị 36 – 48 tháng tù. Lê Quang Tuấn Anh bị đề nghị 24 – 30 tháng tù.

3 bị cáo còn lại là Trần Thị Hoa, Nguyễn Hữu Đạt và Lương Quốc Huy cũng bị đề nghị mức án từ 14 – 18 tháng tù.

Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho 6 bị cáo lần lượt có ý kiến nhưng hầu như không bào chữa mà là trình bày về hoàn cảnh của các thân chủ mình và đề nghị HĐXX xem xét khi lượng hình.

 Được nói lời sau cùng, lần lượt các bị cáo đều trình bày là hối hận vì hành vi của mình gây ra.

Mỹ Xuân nói “bị cáo xin lỗi cha mẹ và những người thân. Bị cáo đã có hành vi sai lầm là đánh mất danh dự của một nhà giáo như mẹ. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho bị cáo để có cơ hội sớm quay về hòa nhập với xã hội, làm lại cuộc đời”.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 là 30 tháng tù; Trần Quang Mai 5 năm tù. Lê Quang Tuấn Anh  3 năm tù; Trần Thị Hoa 2 năm tù treo, thử thách 4 năm; Lương Quốc Huy 1 năm treo, thử thách 2 năm.

Bị cáo Nguyễn Hữu Đạt bị tuyên 1 năm 24 ngày tù, bằng thời gian tạm giam và được trả tự do tại tòa.

XEM CLIP MỸ XUÂN NÓI LỜI SAU CÙNG TẠI TÒA 

Đàm Đệ - Thạch Thảo