- Sau màn mua vui tại tiệc đám cưới, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Cần Thơ, TP.HCM và Vĩnh Long quy tụ lại tại sới bạc trôi nổi trên sông đã bị lực lượng Công an triệt phá.

Ngày 27/6, cơ quan Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đang tích cực điều tra, lấy lời khai của hàng chục con bạc vừa bị bắt trong sà lan tại đoạn sông Tân Dinh, ấp Tích Phú, xã Tích Thiện (huyện Trà Ôn), trong đó có quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Theo thông tin từ người dân địa phương, ngày 25/6, gia đình ông Nguyễn Văn Khôi, trú tại ấp Phú Tích, xã Tích Thiện (huyện Trà Ôn) có làm lễ tổ chức đám cưới cho con trai và có mời nhiều nghệ sĩ, mua vui với dàn nhạc sống.

{keywords}

Địa điểm đoạn sông nơi chiếc sa làn neo đậu có 20 con bạc bị bắt giữ trong đêm.

Trong đêm, có với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ cải lương nổi tiếng từ TP. HCM và TP. Cần Thơ cùng sang góp vui, trong đó có nghệ sĩ Kim Tử Long.

Gần nửa đêm, cuộc vui đã gần tàn, một nhóm khách đến dự đám cưới đã rủ các nghệ sĩ xuống sà lan neo đậu gần nhà ông Khôi để tổ chức đánh bạc.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 26/6, lực lượng công an huyện phối hợp với Công an xã Tích Thiện bất ngờ đột kích sới bạc giữa sông, 20 đối tượng bị bắt quả tang tại chỗ khi đang mải mê sát phạt bằng tiền mặt.

Nhiều người dân xác nhận, trong 20 đối tượng bị Công an dẫn giải về trụ sở làm việc có nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long.

Rất nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, sòng bạc được tổ chức quy mô, hầu hết các đối tượng bị bắt quy tụ con bạc có “máu mặt” tại Vĩnh Long và nhiều địa phương xung quanh.

Loại tiền mệnh giá 500.000 đồng được cho là rất nhiều ở sới bạc. Lúc bị công an ập vào bắt quả tang, các con bạc tá hỏa, nháo nhào hất chiếu bạc xuống sông để tẩu tán.

Bà Sa, một người dân ở địa phương kể lại, từ 2 hôm nay nhiều người dân trong xóm đã vớt được nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng trôi nổi trên sông.

Thông tin ban đầu, chiếc sà lan tổ chức đánh bạc mà 20 đối tượng bị bắt là của chị gái ông Khôi, chuyên chở vật liệu xây dựng và hiện đã được di chuyển đi chỗ khác.

Cùng ngày, Đại tá Phan Vĩnh Lạc – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận thông tin, các con bạc bị bắt giữ trên sà lan có nghệ sĩ Kim Tử Long.

Cũng theo cơ quan điều tra, do vụ việc đang trong quá trình điều tra, nên chưa thể cung cấp cụ thể cho cơ quan báo chí.

Số tiền thu được tại sới bạc là bao nhiêu vẫn chưa được cơ quan chức năng tiết lộ.

Q.Huy