- Hàng chục thanh niên dùng mã tấu tự chế truy sát người ngay giữa ban ngày làm cho nhiều người đi đường khiếp vía.

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an Q.6, TP.HCM cho biết đang điều tra vụ truy sát người kinh hoàng vừa diễn ra vào chiều 28/6 tại trước quán nhậu Đồng Dao, ở đường số 24 thuộc P.11, Q.6. Bước đầu cơ quan công an tạm giữ Trương Thanh Vinh (SN 1994, ngụ Q.6) - là người được xác định là có liên quan đến vụ truy sát.

{keywords}

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Theo nhiều nhân chứng ở hiện trường, lúc 16h30 chiều 28/6 có 3 thanh niên khoảng trên dưới 20 tuổi, đi 2 xe gắn máy mang gậy gộc, bóng đèn huỳnh quang rú ga đuổi theo 2 thanh niên khác đi trên 1 xe gắn máy. Đến trước quán nhậu Đồng Dao trên, nhóm 3 thanh niên đuổi kịp, dùng hung khí tấn công làm 2 người này phải vứt xe bỏ chạy vào quán nhậu trú ẩn. Cũng theo nhân chứng, 2 người bị truy sát đã gọi điện thoại cho đồng bọn đến giải cứu.

Vài phút sau, có khoảng 5 - 6 thanh niên khác đi trên 3 xe tay ga đắt tiền mang theo mã tấu tự chế kéo đến, giải cứu cho đồng bọn đang bị bao vây trong quán nhậu. Nhóm đối tượng vừa xông đến đã thấy nhóm 3 thanh niên đối thủ nên dùng hung khí tấn công làm 3 người này vứt xe gắn máy, chạy bộ thoát thân.

Cuộc truy đuổi kinh hoàng diễn ra trên phố. 2 trong số 3 thanh niên bị truy sát đã chạy vào ẩn nấp ở 1 chốt bảo vệ của công viên giải trí Bình Phú. Tuy nhiên chốt bảo vệ này không có cửa nên nhóm sát thủ xông vào đâm chém lia lịa làm 2 nạn nhân gục tại chỗ rồi sau đó chúng rút đi.

{keywords}

Vị trí 2 thanh niên bị chém gục

2 thanh niên được người dân đưa đi cấp cứu là Nguyễn Thanh Tân (SN 1991) và Trần Anh Quân (SN 1994, cùng ngụ Q.6). Trong đó Tân bị thương tích nhẹ đã xuất viện, còn Quân bị nặng nên đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an địa phương đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường. Đáng nói khi vừa đến, công an đã bắt giữ đối tượng Trương Thanh Vinh, được cho là mang theo mã tấu tự chế đến để tham gia ứng cứu đồng bọn đang bị vây hãm.

Hiện công an Q.6, TP.HCM đang truy xét các đối tượng gây ra vụ việc.

* Đàm Đệ